ไอ-โมบาย เตรียมรีแบรนด์เพื่อเป็นมากกว่าโทรศัพท์มือถือ โดยเตรียมออกอุปกรณ์เสริม และ ไอ-โมบาย วอทช์ ขณะที่ยอดขายครึ่งปีแรก ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เตรียมขยายไปยังตลาดเมียนมาร์ เพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ 4 ล้านเครื่อง
นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือปีนี้ คาดว่ายอดขายโทรศัพท์มือถือในไทยจะอยู่ที่ 15-16 ล้านเครื่อง จากการคาดการณ์ที่ 20 ล้านเครื่อง จากกำลังซื้อกลุ่มระดับกลาง-ล่าง
ขณะที่ครึ่งแรกของปีนี้ ไอ-โมบาย มียอดขาย 1 ล้าน 5 แสนเครื่อง ไม่ถึงเป้าที่ 2 ล้านเครื่อง โดยเตรียมงบการตลาด 100 ล้านบาท เพื่อทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ และปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัยขึ้น พร้อมนำเครื่องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 7 รุ่นเข้ามา ราคา 3,000-10,000 บาท ทำให้ทั้งปีมีทั้งหมด 15 รุ่น คาดว่าจะมียอดขายในไทย 3 ล้านเครื่อง เมียนมาร์และประเทศเพื่อนบ้าน 1 ล้านเครื่อง รวมเป็น 4 ล้านเครื่อง เพื่อชดเชยตลาดในไทย
และไอ-โมบาย จะมีอุปกรณ์เสริม รวมทั้ง ไอ-โมบาย วอทช์ นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ และการขายผ่านออนไลน์แบบอี-คอมเมิร์ซ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมและง่ายขึ้น รวมทั้ง ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
ปัจจุบัน ไอ-โมบาย มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มสมาร์ทโฟนราคา 2,000-8,000 บาท ที่ร้อยละ 45 หรือเป็นอันดับ 2 ของตลาด และทำรายได้รวม 10,000 - 12,000 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 30 ของรายได้กลุ่มสามารถปีละ 30,000 ล้านบาท
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=S5cY05UbOzA
- https://www.youtube.com/watch?v=J2PpgnDosjY