อิชิตัน มีแผนออกไบเล่รสชาติใหม่ หลังกระแสตอบรับดีมียอดขายช่วง 4-5 เดือนที่เปิดตัว มากกว่า 100 ล้านบาท พร้อมกับเลื่อนแผนการขยายตลาดอินโดนีเซีย ออกไปเป็นช่วงไตรมาส 3 ปีนี้
เว็ปไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ได้เลื่อนแผนการจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวอิชิตันในประเทศอินโดนีเซีย เป็นช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 เพราะยังรอการขอเครื่องหมายฮาลาลใหม่ ซึ่งการเลื่อนครั้งนี้ ไม่กระทบยอดขาย เนื่องจากการจำหน่ายในไทยยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน
โดยช่วงครึ่งปีแรก ยอดขายสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากแคมเปญช่วงซัมเมอร์และการเปิดตัวเครื่องดื่มไบเล่ ทั้ง 2 รสชาติ คือ รสส้ม และรสองุ่น ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะนี้มียอดขายมากกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีจะสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ที่ 600 ล้านบาท และในอนาคตจะออกรสชาติและรุกเซ็กเมนต์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นตลาดและขยายฐานผู้บริโภคต่อเนื่อง
ปัจจุบัน โรงงานอิชิตันกรีนแฟคทอรี่ มีกำลังการผลิตสูงถึง 1,000 ล้านขวด และ 200 ล้านกล่องต่อปี ทั้งนี้ ตั้งเป้ายอดขายรวมในปีนี้(58) ที่ 7,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 6,209 ล้านบาท
Source
- https://www.facebook.com/tanichitan/posts/987016527986466:0