แม้ตลาดรถยนต์ในประเทศจะชะลอตัว แต่ค่ายนิสสัน ยังคงเป้าหมายยอดขายปีงบประมาณ 2558 มากกว่า 60,000 คัน พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เสริมความแข็งแกร่ง
นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันในประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ตลาดรถยนต์ในประเทศปีนี้ มีโอกาสต่ำกว่า 800,000 นคัน แต่นิสสัน ยังเดินหน้าตามกลยุทธ์ทางการตลาด และคงเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดที่ 7% เติบโตจากปีก่อนที่อยู่ที่ 6.6% พร้อมกับวางเป้าหมายยอดขายตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้(58) - มีนาคมปีหน้า(59) มากกว่า 6 หมื่นคัน
กลยุทธ์ของนิสสัน คือ การปรับปรุงภาพลักษณ์แบรนด์ และเน้นการทำตลาดรถปิกอัพ นาวารา ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึงรถอีโคคาร์ ที่มีอัลเมร่า เป็นอีโคคาร์อันดับ 1 ในกลุ่มซีดาน และในอนาคตจะปรับไลน์ของทั้งมาร์ช และอัลเมร่า รวมทั้งเปิดตัว ปิกอัพ นาวารา รุ่นใหม่
ขณะที่เซ็กเมนต์ เอสยูวี วางเป้าหมายเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทย หลังจากเปิดตัว เอ็กซ์ - เทรล ใหม่ สามารถสร้างส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 20 % บางเดือนขยับขึ้นมาเป็น 32% ส่วนรถอีวี หรือ รถยนต์ไฟฟ้า มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ของรถที่ขายทั่วโลก แต่จะนำเข้ามาจำหน่ายในไทยเมื่อใด ต้องพิจารณาการสนับสนุนจากภาครัฐ
แม้ตลาดในประเทศจะชะลอตัว แต่ตลาดส่งออกยังมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะปิกอัพ นาวารา ใหม่ ซึ่งปัจจุบัน โรงงานนิสสันในไทย มีสัดส่วนการผลิตเพื่อส่งออก 70% และขายในประเทศ 30%