เอไอเอส ได้รับรางวัลองค์กรมีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีมูลค่าแบรนด์ถึง 570,000 ล้านบาท แซงธนาคารไทยพาณิชย์และเอสซีจี
ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบรางวัล Thailand’s Top Corporate Brands 2015 ให้บริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด 19 หมวดธุรกิจของอุตสาหกรรมในประเทศไทย ประจำปี 2558 โดยหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้แก่
อันดับ1 บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส มูลค่าแบรนด์ในตลาด อยู่ที่ 574,029 ล้านบาท เป็นบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงที่สุด
อันดับ 2 คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ แบรนด์องค์กรมีมูลค่า 331,554 ล้านบาท
อันดับ 3 บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย แบรนด์มีมูลค่า 259,630 ล้านบาท อยู่ในหมวดวัสดุก่อสร้าง
อันดับ 4 บริษัท ซีพี ออลล์
อันดับ 5 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ
อันดับ 6 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา มูลค่า 133,567 ล้านบาท อยู่หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
อันดับ 7 บริษัท ท่าอากาศยานไทย อันดับ 8 บริษัท บีอีซี เวิลด์
อันดับ 9 บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต
อันดับ 10 บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ.
นายเอกก์ ภทรธนกุล อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ภาพรวมแล้วมูลค่าแบรนด์องค์กรถือว่ายังดี เพราะบริษัทที่เคยได้รับรางวัลสูงสุดในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม 8 กลุ่ม เมื่อปีที่ผ่านมายังได้รับรางวัลต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งมูลค่าแบรนด์องค์กร แต่ละบริษัทสามารถนำไปใช้เป็นเครื่องชี้วัดผลดำเนินงานได้และในแง่ของนักลงทุน จะสามารถเห็นมูลค่าของหุ้นบริษัทที่ตัวเองลงทุนอยู่