ไม่พบผลการค้นหา
AIS เร่งนำเข้าอุปกรณ์เปิดบริการ 4G
AIS Shop โฉมใหม่ ใช้ Digitize Process 100%
AIS เปิดตัว ซิมเติมเงินมีประกันภัย
AIS ขยายเครือข่ายมือถือไปถึงกลางอ่าวไทย
AIS เปิดตัว ซูเปอร์ไวไฟ เร็วขั้นเทพ 650 เมกฯ
AIS ร่วมมอบรางวัลการใช้แอปฯ "อสม. ออนไลน์ ปี2"
AIS ถวายพระพรชัยมงคลในหลวง ร.10
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
Wake Up News - AIS พร้อมมอบประสบการณ์ 'Super Block' 28 ก.ย.นี้ - Short Clip
AIS คาดไตรมาส 3/58 ชัดเจนร่วมเป็นพันธมิตร TOT
AIS ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายโครงข่ายชิงผู้นำ 4G
AIS Fibre เชื่อมไฟเบอร์ออฟติคถึงบ้าน เน็ตเร็วสุด 1 Gbps
AIS เปิดแลกมือถือเก่า 2G เป็นสมาร์ทโฟน 3G
AIS จัด Academy for THAIs เพิ่มความรู้ดิจิทัล
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
AIS พาเด็กๆ สัมผัสเทคโนโลยียุคดิจิทัล
AIS แจกเครื่องฟรีลูกค้า 2G เป็น3G-4G 25 ธ.ค.นี้
AIS ยกเครื่อง mPay เป็น Digital money
อนาคตโทรคมนาคมไทย หลัง AIS ชนะการประมูล 4G
AIS ออกคลิป แนะ 5 วิธีตั้งสติก่อนเล่นโซเชียล
AIS ครองแชมป์มูลค่าแบรนด์สูงสุด
Aug 20, 2015 00:34

เอไอเอส ได้รับรางวัลองค์กรมีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย   มีมูลค่าแบรนด์ถึง  570,000 ล้านบาท  แซงธนาคารไทยพาณิชย์และเอสซีจี

ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบรางวัล Thailand’s Top Corporate Brands 2015  ให้บริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด 19 หมวดธุรกิจของอุตสาหกรรมในประเทศไทย ประจำปี 2558  โดยหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้แก่

อันดับ1 บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส มูลค่าแบรนด์ในตลาด อยู่ที่  574,029 ล้านบาท   เป็นบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงที่สุด
อันดับ 2 คือ ธนาคารไทยพาณิชย์  แบรนด์องค์กรมีมูลค่า 331,554 ล้านบาท  
อันดับ 3 บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย แบรนด์มีมูลค่า 259,630 ล้านบาท อยู่ในหมวดวัสดุก่อสร้าง
อันดับ 4  บริษัท ซีพี ออลล์  
อันดับ 5 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ  
อันดับ 6 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา มูลค่า 133,567 ล้านบาท อยู่หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
อันดับ 7 บริษัท ท่าอากาศยานไทย  อันดับ 8 บริษัท บีอีซี เวิลด์  
อันดับ 9 บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต   
อันดับ 10 บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม  หรือ ปตท.สผ.

นายเอกก์ ภทรธนกุล อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  กล่าวว่า ภาพรวมแล้วมูลค่าแบรนด์องค์กรถือว่ายังดี   เพราะบริษัทที่เคยได้รับรางวัลสูงสุดในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม 8 กลุ่ม เมื่อปีที่ผ่านมายังได้รับรางวัลต่อเนื่องในปีนี้   ซึ่งมูลค่าแบรนด์องค์กร  แต่ละบริษัทสามารถนำไปใช้เป็นเครื่องชี้วัดผลดำเนินงานได้และในแง่ของนักลงทุน   จะสามารถเห็นมูลค่าของหุ้นบริษัทที่ตัวเองลงทุนอยู่

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog