ไม่พบผลการค้นหา
กันตนาให้รุ่น 3 ขึ้นบริหาร รุกมูฟวี่มอลล์สร้างรายได้
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
นารายณ์พิซเซอเรียเบนเข็มเน้นธุรกิจบุฟเฟต์
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
CPN ผุดคอนโดเชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง 1,600 ล้าน
เพชรยูบิลลี่ดึงแบรนด์ 'FOREVERMARK' จับกลุ่มระดับบน
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
'วัตสัน'เปิด25สาขากระตุ้นยอดขายท้ายปี
แมกโนเลีย เปิดตัว Winzdom 101 แทนปิยรมย์สปอร์ตคลับ
ทีวี ไดเร็ค ออกแคมเปญ 'ชอบช็อป เลิฟชัวร์'
บิ๊กคาเมร่า เผยตลาดกล้องเข้าสู่ยุคมิลเลอร์เลส เชื่อมสมาร์ทโฟน
LALIN อัคแคมเปญกระตุ้นยอดขาย หลัง ม.ค.โต 20%
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
เวอร์จิ้นรุกขยายฟิตเนส-สายการบิน-โรงแรม ในไทย
แม็คโครเปิดร้านห้องแถว จับกลุ่มฟู้ดเซอร์วิส
เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ เปิด 28 ส.ค.นี้
ร้าน Sasa เตรียมบุกตลาดความงามในไทย
ผลิตภัณฑ์ตราเพชรบุกตลาด CLMV
สหพัฒน์จับมือกลุ่ม 'ซิตี้มาร์ท' บุกค้าปลีกในเมียนมาร์
Aug 25, 2015 00:11

สหพัฒน์ ร่วมมือกลุ่มค้าปลีกในเมียนมา "ซิตี้มาร์ท" ขยายร้านสะดวกซื้อ 60 สาขาในเมืองย่างกุ้ง พร้อมเปลี่ยนชื่อ "108 ช็อป" ในเมียนมาร์ เป็นเป็นร้าน "ซิตี้ เอ็กซ์เพรส" รวมทั้งขยายในประเทศทั้ง 108 ช็อป และ ลอว์สัน 108

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับกลุ่ม "ซิตี้มาร์ท" ค้าปลีกท้องถิ่นในเมียนมา ในการเปิดร้านสะดวกซื้อ ลักษณะแฟรนไชส์ ในชื่อ  "ซิตี้ เอ็กซ์เพรส" โดยได้ขยาย 60 สาขาในเมืองย่างกุ้งแล้ว และจะเปลี่ยนชื่อร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ "108 ช็อป" ที่ให้สิทธิ์แฟรนไชส์กับบริษัท เมียนมาร์ คอนวีเนียนสโตร์ จำกัด เป็น "ซิตี้ เอ็กซ์เพรส"  แทน และอยู่ระหว่างทดลองโมเดลใหม่ เพื่อหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการขยายสาขาเพิ่ม แม้ราคาค่าเช่าเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทุกไตรมาส
แต่ยังมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมาก

และปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกในเมียนมาร์ ยังไม่มีแบรนด์ต่างชาติมากนัก แต่มีร้านสะดวกซื้อที่แข่งขันหลายแบรนด์ อาทิ เอบีซี และแกรบแอนด์โก ซึ่งแข่งขันรุนแรง และผู้บริโภคชาวเมียนมา ตอบรับกับร้านค้าปลีกไซซ์เล็กค่อนข้างดี และสนใจขยายธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศเวียดนามต่อไป

ส่วนตลาดในประเทศ แบรนด์ลอว์สัน 108 ที่ปัจจุบันเปิดแล้ว  40 สาขา ซึ่งยังมียอดขายเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดแฟรนไชส์   ส่วนแบรนด์ 108 ช็อป ที่มีอยู่400 สาขา เป็นของบริษัทกับแฟรนไชส์ครึ่งต่อครึ่ง จากนี้จะเน้นการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยเงินลงทุนจะขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ และ ต้องมีเงินประกันระบบและประกันสินค้า จำนวน 1 แสนบาท ที่จะได้รับคืนเมื่อยกเลิกสัญญา โดยไม่เรียกเก็บค่าแฟรนไชส์ แต่มีค่าบริการรายเดือน

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=j8wGDwHBBU0
- https://www.youtube.com/watch?v=AJGxNTmJpFc

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog