ไม่พบผลการค้นหา
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
กันตนาให้รุ่น 3 ขึ้นบริหาร รุกมูฟวี่มอลล์สร้างรายได้
อสมท.ตั้งเป้ารายได้ปี 2559 4,200 ล้านบาท
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
ไทยเบฟฯ ย้ำไม่จำเป็นใช้ดาราช่วย PR.สินค้า
ตั้งมติธรรม ปิดตำนาน 'มั่นคงเคหะการ' หลังเทขายหุ้น
มาม่า อัดแคมเปญดึงกำลังซื้อปลายปี
อสมท.เปลี่ยนชื่อโมเดิร์นไนน์ เป็น 'ช่อง 9 MCOT HD'
'พานาโซนิค-โซนี่'ทำตลาดเอเชียมากขึ้น
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
คาด 'เจริญ สิริวัฒนภักดี' ชนะประมูลซื้อบิ๊กซีแล้ว
เหมราช-WHA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.1 หมื่นล้านบาท
Ensogo เพิ่มงบ100ล้านเป็นช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์
เครือรพ.กรุงเทพ ครบ50แห่งในปี 2559
เพชรยูบิลลี่ดึงแบรนด์ 'FOREVERMARK' จับกลุ่มระดับบน
นารายณ์พิซเซอเรียเบนเข็มเน้นธุรกิจบุฟเฟต์
ร้าน Sasa เตรียมบุกตลาดความงามในไทย
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
AJD เตรียมเจรจาอาลีบาบา รุกอีคอมเมิร์ซ-โลจิสติกส์ไทย
ไทยเบฟเวอเรจ เพิ่มพอร์ตสินค้านอนแอลกอออล์
Oct 14, 2015 23:51

ไทยเบฟเวอเรจ เดินหน้าเพิ่มสัดส่วนสินค้านอนแอลกอฮอล์ ขยายฐานรายได้มากขึ้น พร้อมบุกตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง โดยนำชาเขียวโออิชิและเครื่องดื่มเอส เจาะตลาดใหม่มากขึ้น

นายฐาปน  สิริวัฒนภักดี  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด  เปิดเผยว่า การจัดตั้ง 2 บริษัทใหม่ คือ โฮเรเก้า แมเนจเม้นท์  เพื่อขยายช่องทางโรงแรมและร้านอาหารระดับหรู และบริษัท แคช แวน แมเนจเม้นท์  เจาะร้านโชวห่วย  จากก่อนหน้านี้ที่จัดตั้ง บริษัท โมเดิร์นเทด แมเนจเมนท์ เพื่อขยายตลาดโมเดิร์นเทรด จะทำให้ไทยเบฟเวอเรจ กระจายสินค้าผ่าน 5 ช่องทางหลัก  ได้แก่

ผ่านเอเยนต์ 400 รายทั่วประเทศ ผ่านรถแคชแวน 1,100  ทีม ครอบลุมร้านโชวห่วย 270,000 ร้าน ผ่านโฮเลก้า โมเดิร์นเทรด และเสริมสุข ซึ่งเชี่ยวชาญช่องทางร้านอาหาร  เพื่อรองรับสินค้าทั้งแอลกอฮอล์และนอนแอลกอฮอล์ ที่มีหลากหลาย และสร้างโอกาสใหม่ในตลาดเครื่องดื่ม ภายใต้กลยุทธ์ "ไดเวอร์สซิตี้"  และมีสินค้า F&N เข้ามาทำตลาด  ขณะเดียวกัน จะนำเครื่องดื่มกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ เช่น ชาเชียวโออิชิ , น้ำอัดลมเอส  บุกตลาดต่างประเทศด้วย    

ด้านนายมารุต บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยดริงค์ จำกัด และบริษัทโออิชิ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ช่วง 9 เดือนแรก  ตลาดชาเขียวและน้ำอัดลม มีการแข่งขันออกโปรโมชั่นค่อนข้างสูง  ซึ่งโออิชิ จะลดความถี่ในการทำโปรโมชั่น อาจเหลือปีละ 1 ครั้ง  เพื่อให้เติบโตแบบมั่นคง   

ส่วนชาเขียวผสมจับเลี้ยง "จับใจ" หลังเปิดตัวมา 5 เดือน ชิงส่วนแบ่งตลาดมาได้ 10% ขณะที่คู่แข่ง ส่วนแบ่งตลาดลดเหลือ 17% เช่นเดียวกับ  100 พลัสของ F&N ขณะนี้มีส่วนแบ่ง 1% ของตลาดน้ำอัดลม  และน้ำดื่มคริสตัลและช้าง 2 ครองส่วนแบ่งตลาดรวมกัน 10% มีโอกาสขยายฐานลูกค้าได้อีกมาก เชื่อว่าภายใน 5 ปีจากนี้ สัดส่วนรายได้จากธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ของกลุ่มไทยเบฟฯ จะขยับขึ้นเป็น 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 25%     

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=CUJoktbQLNM

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog