ไม่พบผลการค้นหา
อิออน ไทยแลนด์ หั่นงบขยายสาขาแม็กซ์แวลู
คิทแคทชาเขียว วางขายในไทยแล้ว
เปิดตัว เดอะ เรสซิเดนท์ @ แมนดาริน โอเรียนเต็ล
โมบาย เอ็กซ์โป ยอดขายทะลุเป้า
เมืองไทย ลิสซิ่ง ตั้งเป้าเปิดสาขา 300 แห่ง/ปี
เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 'บ้านปาร์คนายเลิศ หัวหิน' ใน 2 ปี
ซานโตรินีทุ่ม 250 ล้าน ขยายธุรกิจสวนน้ำ
เปิดตัว BMW&MINI ซิตี้โชว์รูม กลางพารากอน
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
อิออน ทุ่ม 1,500 ล้าน ขยายแม็กซ์แวลูทันใจ ทั่วไทย
คาราบาวสนับสนุนทีมฟุตบอล Reading
เปิดตัว 'กรีเน่ แจ้งวัฒนะ' คอนโดหรูมูลค่า 900 ล้าน
TWZ รุกอสังหาฯแบรนด์ 'ปิยะชาติ' เต็มสูบ
ถึงเวลา 'ยาคูลท์' วางขายร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
TCC เปิดตัว THE STREET รัชดา 2 ธ.ค.นี้
เถ้าแก่น้อย อัดงบ 30 ล้าน รุก 'สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง'
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
ชาวเกาะ บุกตลาดกำลังซื้อสูง ตอ.กลาง-จีน-ญี่ปุ่น
เปิดตัว หลักทรัพย์แลนด์แอนด์เฮาส์ เป็นทางการ
เปิดตัว เดอะ พาราเดียม แหล่งช้อปใหม่ย่านประตูน้ำ
เปิดตัว 'อิออน ศรีราชา' ศูนย์การค้าสไตล์ญี่ปุ่น
Oct 15, 2015 23:54

ผู้ดำเนินกิจการแมกซ์แวลู รุกธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ ด้วยการเปิดตัว "อิออน ศรีราชา" ศูนย์การค้าที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ตั้งเป้ารายได้ในปีแรกที่ 500 ล้านบาท

นายมาซามิสึ  อิกุตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน(ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ "แมกซ์แวลู" และ "แม็กซ์แวลู ทันใจ" เปิดเผยว่าอำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี  มีประชากรราว 2 แสน 7 หมื่นคน ในจำนวนนี้มีคนไทยที่มีรายได้สูงกว่า 1,300 ครัวเรือน  และมีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่กว่า 8 พันคน โดยย่านนี้มีการพัฒนาเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์จำนวนมากเพื่อรองรับลูกค้าญี่ปุ่นต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะมีการเปิดโรงงานของญี่ปุ่นมากขึ้น เพราะต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง

จึงเตรียมเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ "อิออน ศรีราชา" ขนาด 1 หมื่นตารางเมตร ที่ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท และวางคอนเซปต์เป็น NSC หรือ Neighborhood  Shopping Center ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ผ่านการออกแบบร้านค้า  จัดวางสินค้าในรูปแบบญี่ปุ่น และนำเข้าสินค้าส่วนใหญ่จากญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้ใช้บริการรู้สึกว่ากำลังชอปปิ้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น  มีกำหนดเปิดให้บริการเป็นทางการวันที่ 21 ตุลาคมนี้  ตั้งเป้าจะมีรายได้ 500 ล้านบาทในปีแรก

ทั้งนี้ ยอมรับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว กระทบธุรกิจซุปเปอร์มาร์เก็ต เล็กน้อยเพราะเป็นสินค้าจำเป็น นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดคอมมูนิตี้มอลล์อีกหลายแห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่จำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา

ปัจจุบัน "แม็กซ์แวลู" และมินิซุปเปอร์มาร์เก็ต"แม็กซ์แวลู ทันใจ" เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง  มีทั้งสิ้น 76 สาขาทั่วประเทศ คาดปีนี้จะมีรายได้รวม 7,000 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 117 % จากปีก่อนหน้า หลังจากทยอยเปิดสาขาใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog