คอมมูนิตี้มอลล์แข่งเดือด เมื่อมีผู้เล่นรายใหม่เปิดตัว 'เดอะ ซีซั่น' ที่พหลโยธิน ใกล้อนุสารีย์ชัยสมรภูมิ เปิดตัวพฤศจิกายนนี้
บริษัท ฟอร์จูน วัน จำกัด เตรียมเปิดตัว "เดอะ ซีซั่น" คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ บนทำเลซอยพหลโยธิน ใกล้กับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยใช้งบประมาณ 300 ล้านบาทในการก่อสร้างบนพื้นที่ รวม 5 ไร่ เป็นพื้นที่ใช้สอย 6,000 ตารางเมตร มีร้านค้าทั้งหมด 200 ร้านค้า โดยเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอายุ 21-55 ปี // ระดับรายได้ 30,000 - 100,000 บาทต่อเดือน และคาดว่าจะมีการจับจ่ายใช้สอย 500-1,000 บาทต่อครั้ง ปัจจุบันมียอดจองพื้นที่แล้ว 90% และจะจัดงาน แกรนด์ โอเพนนิ่ง ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้
สำหรับการแข่งขันของธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ในปัจจุบัน ขึ้นอยู่กับจุดเด่นและทำเลของแต่ละแห่ง โดยเชื่อว่า เดอะซีซั่น จะประสบความสำเร็จ จากทำเลทองที่มีอยู่
ทั้งนี้ ในระยะต่อไปจะขอใช้พื้นที่ด้านหลังของโรงพยาบาลพญาไท เพื่อเชื่อมต่อกับทางเข้าของเดอะซีซั่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
ข้อมูลวิจัยตลาดพื้นที่ค้าปลีกของ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ระบุว่า คอมมูนิตี้มอลล์ มีสัดส่วนพื้นที่ค้าปลีกเป็น 2 รองจากศูนย์การค้า โดยสิ้นปี 2557 อยู่ที่ 1 ล้าน 88,880 ตารางเมตร