กลุ่มสหพัฒน์ฯ ตั้งเป้ายอดขายมาม่า ปีนี้ โตไม่ต่ำกว่า 5% จากกำลังซื้อที่เริ่มฟื้นตัวและอานิสงส์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่มีออกมาต่อเนื่อง
นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแผนรุกตลาดผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า ว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 5% หรือเพิ่มขึ้นกว่า 500 ล้านบาท จากยอดขายในปี 2558 ที่แตะ 1 หมื่นล้านบาท สูงกว่าภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คาดว่าจะขยายตัว 2% โดยเชื่อว่ากำลังซื้อจะเริ่มกลับมาดีในปีนี้ และยังได้อานิสงส์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง ช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ทำให้เกิดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่เดินทางผ่านเข้ามาในไทย
มาม่าจะยังเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำแบรนด์ให้อยู่ในใจผู้บริโภค และกระตุ้นยอดขาย คาดว่าจะใช้งบไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท โดยการออกแคมเปญส่งเสริมการขายหรือชุดโฆษณาใหม่ของมาม่า ถือว่ามีผลต่อการขับเคลื่อนตลาด เห็นได้จากปีที่ผ่านมา แม้ตลาดรวมจะขยายตัวเพียง 0.4% ซึ่งใกล้เคียงกับการเติบโตของมาม่า ถือว่าต่ำสุดในรอบ 44 ปี แต่การออกโฆษณาชุด 3 แซ่บ ที่มี อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ช่วยให้ยอดขายมาม่าในเดือนพฤษภาคม เติบโตถึง 7% และตลาดรวมโต 8%
ปัจจุบัน มาม่ามีส่วนแบ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อยู่ที่ 51% ถือเป็นอันดับ 1 ในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งการแข่งขันจากนี้จะเน้นการรักษาส่วนแบ่งตลาด เนื่องจากตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในไทยเริ่มเข้าสู่ภาวะอิ่มตัว