บีเจซี เตรียมส่งสินค้าราคาถูกเข้าทำตลาดคอนซูเมอร์โปรดักต์ พร้อมกระตุ้นการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ มั่นใจยอดขายปีนี้ จะเติบโต 5-7% ตามเป้าหมาย
นายสรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคและฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของไทย เปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้(59) จะเน้นการบริหารจัดการภายในเพื่อลดต้นทุน และทำกิจกรรมการตลาดอย่างระมัดระวัง รวมทั้งพัฒนาช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค เพื่อให้ยอดขายกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค เติบโตตามเป้าหมายที่ 5-7%
สำหรับช่องทางขายสินค้าผ่านออนไลน์ หรือ อีคอมเมิร์ซ ปัจจุบันมีอยู่ 3 เว็บไซต์ คือ เว็บไซต์ขายหนังสือเอเซียบุ๊ค (www.asiabooks.com) เว็บขายเครื่องใช้ไฟฟ้าโวลต์สโตร์ (www.voltztore.com) และเว็บขายสินค้าอุปโภคเบอร์ลิเวอรี่ (www.berlivery.com) ซึ่งดำเนินการมากว่า 1 ปี
ดังนั้น มีแผนเพิ่มโอกาสการขายด้วยการจำหน่ายสินค้าที่ไม่เน้นแบรนด์และบรรจุภัณฑ์ เพื่อวางราคาขายได้ถูกกว่าสินค้าในช่องทางขายอื่นๆ โดยเริ่มจากการจำหน่ายสินค้ากลุ่มกระดาษทิชชู่ในเว็บไซต์ เบอร์ลิเวอรี่ ช่วงกลางปีนี้ ก่อนขยายไปยังสินค้ากลุ่มอื่น และบนบรรจุภัณฑ์จะระบุเฉพาะชื่อบริษัทผู้ผลิตเท่านั้น ส่วนราคาขาย กำลังพิจารณาราคาที่เหมาะสม
สำหรับภาพรวมตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคปีนี้(59) อาจเติบโตเล็กน้อย เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ กำลังซื้อมีแนวโน้มทรงตัวต่อเนื่อง และยังไม่เห็นสัญญาณบวกที่ชัดเจน ทำให้การแข่งขันยังคงรุนแรง
Source
- https://www.youtube.com/channel/UC9AmZZjNOakz1U0u5339eEw
- ประชาชาติธุรกิจ