'โออิชิ' ทุ่มงบ 22 ล้านบาท รุกตลาดร้านอาหารญี่ปุ่น เปิดตัว 'โออิชิ อีทเทอเรียม' ชูคอนเซ็ปต์ 'สัมผัสรสชาติที่จะพาคุณเดินทางสู่ญี่ปุ่น' แห่งแรกของไทย เตรียมขยายสาขาเพิ่มในปีหน้าอีก 3 สาขา
นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โออิชิ อีทเทอเรียม' เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “ยาไตสไตล์” รวมร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลายมาไว้ในที่เดียว ภายใต้แนวคิจาก 3 องค์ประกอบ ได้แก่ 'Eat Explore Premium' นำเสนออาหารญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยม วัตถุดิบชั้นดี ผสานวัฒนธรรมการกินของญี่ปุ่นอย่างลงตัว ในบรรยากาศญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด
'โออิชิ อีทเทอเรียม' สาขาแรก จะเปิดในศูนย์การค้าเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งเป็นการปรับปรุงจากร้านโออิชิ บุฟเฟ่ต์ มาเป็นแบรนด์ดังกล่าว หลังแบรนด์ 'โออิชิ บุฟเฟ่ต์' เปิดให้บริการมานาน 17 ปี โดยการปรับแบรนด์ใหม่ จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ได้มากขึ้น
ปัจจุบัน โออิชิ บุฟเฟ่ต์ มีเหลืออีก 16 สาขา ซึ่งนับจากนี้จะเริ่มทยอยปรับทำเลที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นครอบครัวและคนรุ่นใหม่ มาเป็นโออิชิ อีทเทอเรียม โดยปีหน้า(60) ช่วงเดือนเมษายน จะเปิดอีก 1 สาขา ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และปลายปี อาจมีเพิ่มเติม ใช้เงินลงทุน 20-25 ล้านบาทต่อสาขา
'โออิชิ อีทเทอเรียม' ยังจัดไลฟ์โชว์แล่ปลา และเทปปันยากิ วันละ 4 รอบ ได้แก่ เวลา 12.00น. , 12.30 น. ,18.00 น. และ 18.30 น.
ความพิเศษที่ทำให้ 'โออิชิ อีทเทอเรียม' แตกต่างจากร้านอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ คือ การนำเอาเทคโนโลยีระบบบาร์โค้ดมาให้บริการ ลูกค้าสามารถเลือกเมนูอาหารที่ชอบผ่านหน้าจอเครื่องสั่งอาหาร แลรอพนักงานเสิร์ฟ การปรับโฉมนี้จึงเปรียบเสมือนการเข้าสู่ยุค 4.0 ของแบรนด์โออิชิ ด้วย