ไม่พบผลการค้นหา
ofo บริการแชร์จักรยานผ่านแอป
ผลสำรวจชี้ ไทยติดอันดับ 6 เบียร์ถูกที่สุดในโลก
สัมผัสอาหารดัตช์แนวใหม่กับมาสเตอร์เชฟจากเนเธอร์แลนด์
Tech Feed: 2 ปี Uber Thailand กับความเปลี่ยนแปลงระบบขนส่งไทย
Biz Feed - คนทำงานรุ่นใหม่เบื่อง่าย เปลี่ยนงานบ่อย - Short Clip
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
UBER เดินหน้ากลยุทธ์ Ride Sharing
Biz Feed - ปูตินเตรียมเดินทางเยือนจีน สานสัมพันธ์แบบทวิภาคี - Full EP.
ธุรกิจห้องพักชั่วคราวในสนามบินเริ่มตั้งหลักแม้รายได้น้อย
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
CLIP Biz Feed : จ่าย 2 ล้านได้อยู่ไทยแบบอภิสิทธิ์ชน 20 ปี
Biz Feed - แนะ 2 แหล่งเด็ดซื้อชุดเที่ยวรับลมหนาว - Short Clip
Tech Feed iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้วอาจเลื่อนเปิดตัวไปปลายปี
ยูนิเซฟขานรับ พ.ร.บ.คุมโฆษณานมผงไทย
โซนีไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนกลุ่ม Xperia XZ1
LH เล็งนำ 2 ศูนย์การค้าขายเข้า REIT ใน 3-5 ปีข้างหน้า
คนไทยให้ความสำคัญเรื่องเสื้อผ้าสูงสุดระหว่างท่องเที่ยว
Biz Insight : แท็กซี่ญี่ปุ่นคิดช่วยผู้โดยสารประหยัดค่าเดินทาง
CLIP Biz Feed : ไทยเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซใหญ่อันดับ2ในอาเซียน
Cool Tech Daily 'Mobike บุกตลาดแชร์จักรยานในไทยอย่างเป็นทางการ': FULL EP
GrabCar คิดเงินเพิ่มเมื่อส่งเพื่อนลงระหว่างทาง
May 19, 2017 02:59

GrabCar แอพลิเคชั่นเรียกรถโดสสารหรือ Ride Sharing ออกมาตรการใหม่ล่าสุดในการคิดค่าโดยสารเพิ่มหากมีการแวะส่งเพื่อนระหว่างทาง โดยการเพิ่มปุ่ม Extra Stop หรือ จุดหมายเพิ่มเติม ในแอพลิเคชั่น เพื่อความยุติธรรมต่อคนขับ

ทางแอพลิเคชั่น GrabCar ได้โพสต์ข้อความประกาศอย่างเป็นทางการบนหน้าเว็บไซต์ Grab.com แจ้งการเพิ่มเงื่อนไขการให้บริการแก่ลูกค้า โดยเขียนข้อความว่า "เพิ่มจุดรับ หรือส่ง สำหรับการใช้บริการ GrabCar ได้แล้ววันนี้" โดยจากนี้ไปผู้โดยสารจะสามารถเพิ่มจุดรับหรือส่งก่อนถึงปลายทางและรู้ค่าโดยสารที่แน่นอนก่อนเรียกใช้บริการ 

GrabCar ระบุว่าบางทีการเดินทางสู่จุดหมายเดียวนั้นอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ของผู้ใช้หลายๆคนเพราะบ่อยครั้งที่มีการเรียกรถให้มารับแต่เกิดมีการเปลี่ยนแผนแบบกระทันหันทำให้อาจเกิดความผิดพลาดในการสื่อสาร ซึ่ง GrabCar ได้คิดหาวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยการแจ้งให้ผู้ขับทราบล่วงหน้าก่อนการใช้บริการ ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้กับทั้งผู้ขับและผู้โดยสารทั้งการรับเพื่อนกลางทาง ส่งเพื่อนร่วมทางก่อนส่งตัวเอง หรือแม้กระทั่งในกรณีที่ต้องการจะแวะส่งของก่อนมุ่งหน้าไปยังปลายทางของเราคนขับจะทราบทันทีว่าจะมีจุดที่ต้องเดินทางไปรับส่งที่จุดในบ้างตั้งแต่รับงานของคุณ ดังนั้นเดินทางให้สบาย ผ่อนคลายตลอดเส้นทางได้เลย

การใช้บริการ GrabCar ผู้โดยสารสามารถเลือกจุดหยุดรับส่งระหว่างทางได้มากสุด 2 จุดต่อการใช้บริการ 1 เที่ยว ซึ่งระบบจะทำการคำนวนอัตราค่าโดยสารตามระยะทางจริง และเมื่อการให้บริการรับส่งเริ่มขึ้นแล้วผู้โดยสารจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงจุดหมายปลายทางอีกได้ แต่ถ้าผู้โดยสารประสงค์ที่จะให้ผู้ขับจอดรอในแต่ละจุดจอดรับส่งก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องไม่รอนานเกิน 5 นาที ถ้าหากเกินเวลาก็จะต้องจ่ายเพิ่มเป็นเงิน 20 บาทต่อ 5 นาทีที่ผู้ขับต้องจอดรอ

ถ้าหากจะอธิบายให้เห็นภาพขึ้น หากลองใส่ข้อมูลการเดินทางจากห้าง Amarin Plaza แวะจอดที่ Siam Paragon และไปสิ้นสุดที่ศูนย์การค้า MBK จะมีการคิดค่าบริการสำหรับการหยุดที่สยามพารากอนก่อนเป็นเงิน 28 บาท จากค่าโดยสารปกติ 80 บาท ทั้งๆที่ผู้ขับไม่ได้มีการเปลี่ยนเส้นทางใดๆ อย่างไรก็ตามฟังก์ชันการให้บริการเพิ่มจุดจอดรับส่งนี้สามารถใช้ได้เฉพาะใน GrabCar เท่านั้น ไม่สามารถใช้ใน GrabTaxi ได้ 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog