รายการ Voice Market ประจำวันที่ 6 สิงหาคม 2556
มูลค่าธุรกิจปิ้งย่างในไทยอยู่ที่ 3,600 ล้านบาท จากการแข่งขันรุนแรงขึ้น (Red Ocean) ทำให้ปิ้งย่างแบรนด์ไทยที่มีอายุมากว่า 26 ปี อย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า ต้องปรับตัวขนานใหญ่ ด้วยการทุ่มงบ 500 ล้านบาท แปลงโฉมแบบ 360 องศา โดยแบ่งเป็นงบรีโนเวตร้านสาขา 250 ล้านบาท และงบการตลาดสำหรับทำแคมเปญต่างๆอีก 250 ล้านบาท ผู้บริหารคนเก่งอย่าง "ชาตยา ชูพจน์เจริญ" ผช.กก.ผจก. บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด บอกว่าปิ้งย่างบาร์บีคิวพลาซ่าไม่ขอเป็นหนึ่งใน Red Ocean แต่ขอเป็นผู้เล่นใน Blue Ocean ด้วยจุดแข็งของปิ้งย่าง 3 สไตล์คือ ไทย-ญี่ปุ่น-มองโกล ต่อไป และยังใช้มาสคอตเป็น "บาร์บีก้อน" แม้จะอายุ 17 ปีแล้ว แต่ได้สร้างคาร์แรคเตอร์ที่ชัดเจนมากขึ้น เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภคต่อไป