ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
นายกฯ มอบทนายรับทราบข้อกล่าวหาจำนำข้าว
พท.เตรียมฟ้องแพ่ง-อาญา กกต.หากเลือกตั้งโมฆะ
นายกฯ ยืนยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งชาวนา
นายกฯ ถามมาตรฐานการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.
'ยิ่งลักษณ์' ให้สัมภาษณ์ 'ซีเอ็นเอ็น' เปิดใจปัญหาบ้านเมือง
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
นายกฯ ขอความเห็นใจ อย่าใช้กฎหมายไล่ล่า
นปช.ตั้งเวทีปราศรัยกดดัน ป.ป.ช.
นายกฯ เรียกร้องยุติชุมนุม ร่วมสภาปฏิรูป
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
นายกฯ ปัดตอบใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ
เสนอ ครม.ต่อ พรก.ฉุกเฉินภาคใต้ 3 เดือน
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
นายกฯ ขอยุติชุมนุมร่วมถวายพระพรในหลวง
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
'วิชา' ยันไม่มีอคติ ไต่สวนจำนำข้าวนายกฯ
พท.ขอขยายเวลาชี้แจง ป.ป.ช.ปมแก้ไขที่มา ส.ว.
นายกฯ ยืนยันชาวนาได้รับเงินครบ
Feb 18, 2014 10:50
นายกรัฐมนตรี ให้ความมั่นใจ รัฐบาลจะจ่ายเงินให้กับชาวนาทุกคน และยืนยันว่าไม่มีการทุจริต ด้าน ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์เรียกนายกรัฐมนตรี รับทราบข้อกล่าวหาทุจริตโครงการรับจำนำข้าว 27 กุมภาพันธ์นี้   
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวยืนยัน รัฐบาลมีเจตนารมณ์ในการยกระดับชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว เนื่องจากการดำเนินโครงการที่ผ่านมาใน 2 ปี ประสบความสำเร็จ ทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโต 
 
และรัฐบาลได้หาเงินมาจ่ายให้ชาวนา ผ่านการระบายข้าวและการจัดหากองทุนเงินหมุนเวียนในระบบ โดยกระทรวงการคลัง แต่ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล เข้ามาขัดขวางการจ่ายเงินชาวนาและนำชาวนามาเป็นเงื่อนไขทางการเมืองไม่ให้รัฐบาลทำโครงการได้ จึงถือเป็นบ่อนทำลายโครงการรับจำนำข้าว
 
นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าโครงการรับจำนำข้าวไม่มีการทุจริตในระดับนโยบาย และมีกระบวนการตรวจสอบอย่างเข้มงวด พร้อมให้ความมั่นใจกับชาวนาว่า รัฐบาลจะทำงานอย่างเต็มความสามารถในการหาเงินมาจ่ายให้กับชาวนาอย่างครบถ้วน 
 
และยืนยันว่าสถานะของรัฐบาลในขณะนี้ ยังสามารถกู้เงินจากสถาบันการเงิน เพื่อมาใช้ในโครงการรับจำนำข้าวได้ และย้ำว่า ไม่ว่าจะเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว ชาวนาก็จะได้รับเงินครบทุกบาท 
 
ส่วน กรณีที่มีประชาชนแห่ไปถอนเงินจากธนาคารออมสินนั้น นายกรัฐมนตรี บอกว่าไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ไม่ว่ากับธนาคารไหนก็ตาม ที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือชาวนา และอยากให้ทุกคนให้กำลังใจผู้บริหารธนาคารและให้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วย เหลือชาวนาได้
 
ด้าน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ 8 ต่อ 0 เรียกนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ รับทราบข้อกล่าวหาทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ จากการรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่านายกรัฐมนตรี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้มีทุจริตโดยไม่ยับยั้งความเสียหาย จนเป็นเหตุแห่งการถอดถอนตามรัฐธรรมนูญ  อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น นายกรัฐมนตรียังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ
 
นอกจากนี้ ป.ป.ช. ได้พูดถึงการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรีกรณีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งพาดพิงการปฏิบัติหน้าที่ของ ป.ป.ช. โดยยืนยันว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานโดยไม่ลำเอียง 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog