บริษัทผู้ผลิตไอศกรีมชื่อดังจัดแคมเปญต่อต้านโลกร้อน และสนับสนุนพลังงานสะอาด หลังรัฐบาลอังกฤษประกาศชะลอโครงการฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่ง
'เบนแอนด์เจอร์รีส์' ผู้ผลิตไอศกรีมชื่อดัง ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองและสังคม ด้วยการเปลี่ยนชื่อรสชาติไอศกรีม เพื่อสนับสนุนการสร้างฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งของสหราชอาณาจักร หลังผลสำรวจชี้ว่าชาวอังกฤษ 76 เปอร์เซ็นต์ สนับสนุนให้มีฟาร์มกังหันลม แต่รัฐบาลประกาศระงับงบประมาณช่วยเหลือ
'เบนแอนด์เจอร์รีส์' สหราชอาณาจักร ซึ่งมีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง 'ยูนิลีเวอร์' เป็นเจ้าของ เตรียมวางขายไอศกรีมที่เปลี่ยนชื่อเป็นพิเศษสำหรับโครงการนี้แบบครึ่งราคาทุกวันพุธ โดยเรียกแคมเปญลดราคานี้ว่า 'วินดี เวนสเดย์' (Windy Wednesdays) หรือ 'ลมแรงวันพุธ' ให้ดึงดูดผู้บริโภคยิ่งขึ้นด้วย
นอกจากเปลี่ยนชื่อรสชาติไอศกรีมแล้ว 'เบนแอนด์เจอร์รีส์' ยังเชิญชวนให้ผู้บริโภคร่วมลงชื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเปลี่ยนแนวทางดำเนินการอย่างเปิดเผยด้วย ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทออกมาแสดงความเห็นด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม โดยเมื่อปี 2015 ทางบริษัทเคยเปิดตัวรสชาติใหม่ เพื่อรณรงค์ต่อต้านโลกร้อนโดยเฉพาะมาแล้ว