ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ‘ไมเคิล คอร์ส’ เตรียมกุมบังเหียน ‘เวอร์ซาเช’ - Short Clip
World Trend - ‘ฟุคุนางะ’ ขึ้นแท่นกำกับ ‘เจมส์ บอนด์’ ตอนที่ 25 - Short Clip
World Trend - MedTech สตาร์ตอัปการแพทย์ที่น่าจับตา - Short Clip
World Trend - ​ออสเตรเลียหาแนวทางลดเวลาต่อคิวเลือกตั้ง - Short Clip
World Trend - ​ริดลีย์ สกอตต์ เตรียมกำกับเอเลียนภาคใหม่ - Short Clip
​World Trend - ​แฟน 'ไมเคิล แจ็กสัน' ประท้วงสารคดีล่วงละเมิด - Short Clip
World Trend - 'รถยนต์ไร้คนขับ' เปลี่ยนเกมวงการประกันภัย? - Short Clip
World Trend - YouTube เก็บข้อมูลเด็กโดยไม่รับอนุญาต - Short Clip
World Trend - มิวสิคัล 'ไมเคิล แจ็กสัน' เตรียมเปิดแสดงในบรอดเวย์ปี 2020 - Short Clip
World Trend - เทคโนโลยีใหม่เก็บรักษาความทรงจำแม้ตายไปแล้ว - Short Clip
World Trend - โลกโซเชียลร่วมยินดีภารกิจกู้ภัย 'หมูป่า' - Short Clip
World Trend - เจมส์ วาน ยืนยันไม่มีฮีโรคนอื่นในหนัง 'อควาแมน' - Short Clip
World Trend - แอปเปิลปลดพนักงานพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ 200 คน - Short Clip
World Trend - การดื่มน้ำหวานอาจเร่งให้เนื้อร้ายโตเร็ว - Short Clip
World Trend - ​วิจัยชี้ แมลงสาบเริ่มมีภูมิคุ้มกันยาฆ่าแมลง - Short Clip
World Trend - ฝรั่งเศสเตรียมใช้ ‘รถไฟไร้คนขับ’ ภายใน 5 ปี - Short Clip
World Trend - แอร์พอดส์โฉมใหม่เปิดตัว ปี 2020 - Short Clip
World Trend - ซิลิคอนแวลลีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือที่ใด - Short Clip
World Trend - แคนาดาเปิด​​ขายกัญชาเพื่อนันทนาการแล้ว - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊ก วางแผนสร้างดาวเทียมอินเทอร์เน็ต - Short Clip
World Trend - ‘นางแบบดิจิทัล’ เทรนด์ใหม่ในโลกแฟชั่น - Short Clip
Sep 24, 2018 16:31

ปัจจุบัน มีหลายแบรนด์แฟชั่นที่สร้างสรรค์ ‘นางแบบดิจิทัล’ มาใช้โฆษณาสินค้า เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยี โดยคนในวงการแฟชั่นมองว่า การใช้นางแบบเสมือนจริงนี้มีประโยชน์ ในขณะที่บางส่วนมองว่า เป็นเพียงกระแสที่จะหมดไปในไม่ช้า

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ‘Balmain (บัลแมง)’ แบรนด์แฟชั่นหรูจากฝรั่งเศส ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่โดยนำ ‘นางแบบดิจิทัล’ มาใช้ในการโฆษณาสินค้า ซึ่งทำให้หลายคนสนใจนางแบบเสมือนจริงทั้งสามเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น นางแบบลุกตะวันตกอย่าง ‘Margot (มาร์โก)’ นางแบบเชื้อสายจีนที่ชื่อ ‘Zhi (จี)’ และที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ‘Shudu (ชูดู)’ นางแบบผิวสีที่มีผู้ติดตามมากกว่า 145,000 บัญชีทางอินสตาแกรม โดยในบัญชีอินสตาแกรมของเธอระบุว่า เธอเป็น “ซูเปอร์โมเดลดิจิทัลแรกของโลก”

อย่างไรก็ตาม การทำนางแบบดิจิทัลได้ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ไม่น้อยในโลกแฟชั่น โดยสำนักข่าวรอยเตอร์สได้ไปสำรวจความคิดเห็นคนในอุตสาหกรรมที่งานนิวยอร์กแฟชั่นวีก รวมถึงลอนดอนแฟชั่นวีก ซึ่งมีความเห็นทั้งสนับสนุนและคัดค้านนางแบบดิจิทัล

โดยดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง ‘Michael Kors (ไมเคิล คอรส์)’ เปิดเผยว่า เขาไม่ได้อินไปกับการใช้นางแบบดิจิทัล เพราะเขาสนใจคนจริง ๆ ที่มีบุคลิกและความคิดเห็นเฉพาะตัว ซึ่งเขาหวังว่าแนวคิดที่จะนำนางแบบคอมพิวเตอร์กราฟิกมาใช้นั้นจะไม่ได้รับความนิยม

ขณะที่ดีไซเนอร์อังกฤษ ‘Alice Temperley (อลิส เทมเปอร์ลีย์)’ มองว่า การใช้นางแบบดิจิทัลจะช่วยลดต้นทุนได้ไม่น้อย รวมทั้งยังได้กระแสในการโฆษณาสินค้าและจัดอีเวนต์ต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม เธอเชื่อว่าการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกนั้นส่งผลดีต่อเว็บไซต์ และการขายสินค้าออนไลน์ แต่อาจจะไม่ช่วยให้แบรนด์ดูมีชีวิตชีวาหรือมีสีสันเท่าไรนัก เพราะเป็นเรื่องเฉพาะตัว

ด้าน ‘Cameron-James Wilson (คาเมรอน-เจมส์ วิลสัน)’ ศิลปินผู้สร้างสรรค์นางแบบดิจิทัล ‘Shudu’ ขึ้นมามองว่า การนำ CGI มาใช้ในโลกแฟชั่นเป็นสิ่งที่ยากจะหลีกเลี่ยง เพราะอุตสาหกรรมอื่นก็นำไปใช้กันหมดแล้ว โดยโลกของ 3D และแฟชั่นได้ถูกกำหนดมาให้บรรจบกันในสักวัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog