ไม่พบผลการค้นหา
ศาลเลื่อนไต่สวนถอนประกันคดี 112 'ใบปอ-เนติพร' กลุ่มทะลุวัง เหตุทนายความติดภาระกิจที่ศาลอื่น นัดไต่สวนอีกครั้ง 27 เม.ย. นี้

ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้เลื่อนนัดไต่สวนคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ขอถอนประกันตัว "ใบปอ" และ "เนติพร” ในคดี 112 จากการทำโพลสำรวจความเดือดร้อนจากขบวนเสด็จ ไปในวันที่ 27 เม.ย. 65 เวลา 9.00 น. หลังทนายความติดว่าความที่ศาลอื่น

โดยในวันนี้นักกิจกรรมทั้งสองคนเดินทางมาศาลพร้อมประชาชนที่มาให้กำลังใจภายหลังกระบวนการของศาลเสร็จสิ้นแล้วได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ทางจำเลยเนื่องจากทนายความติดภารกิจในศาลอื่นจึงขอเลื่อนทางศาลจึงอนุญาตให้เลื่อนแล้ววันที่นัดหมายลงมานั้นคือวันที่ 27 เม.ย.2565 เวลา 09:00 น. ซึ่งทนายของฝั่งจำเลยไม่ว่างในช่วงเช้า แต่ทางศาลยืนยันยืนยันว่าต้องมาในช่วงเช้า 

ด้าน ใบปอ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้พิมพ์ข้อมูลเกี่ยวกล่าวหาว่าเรากระทำผิดอะไรบ้างกับเงื่อนไขการประกันตัวประมาณสองแฟ้มมีขนาดหนามา

สำหรับในคดีดังกล่าวนั้น ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ประกันตัว โดยให้วางหลักทรัพย์ถึงรายละ 200,000 บาท พร้อมให้ติดกำไล EM และกำหนดเงื่อนไขห้ามทำกิจกรรมหรือการกระทำใดที่อาจเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, ห้ามโพสต์เชิญชวน ปลุกปั่น ยั่วยุ ชักจูงประชาชนให้เข้าร่วมชุมนุมในสื่อโซเชียลมีเดีย หรือร่วมชุมนุมที่อาจก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากศาล