ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ลงพื้นที่ติดตามงานและเยี่ยมประชาชนภารกิจ "ผู้ว่าฯ กทม.สัญจร" ครั้งที่ 5 เขตปทุมวัน - ชี้ปัญหาหลักเรื่องรถติดหนักย่านห้างขนาดใหญ่ สั่งสำนักงานเขตประสานตำรวจไม่ให้รถจอดริมถนน ดันรถเข้าห้าง - เจอลูกจ้างร้องเรียนถูก ขรก.กลั่นแกล้ง - บอก ปชช. ผู้ว่าฯ ไม่หายหัว กลับมาเยี่ยมหลังเลือกตั้ง

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางลงพื้นที่ ชุมชนบ้านครัวใจ ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจ "ผู้ว่าฯ กทม.สัญจร" หลังร่วมประชุมกับผู้บริหารเขตปทุมวัน ซึ่งเป็นการมาตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่และรับฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ ตามสำนักงานเขตต่างๆ ทุกวันอาทิตย์

ชัชชาติ กล่าวถึงปัญหาเขตปทุมวันหลักใหญ่คือ เรื่องการจราจรเนื่องจากเป็นศูนย์กลางกรุงเทพ โดยเฉพาะตามย่านหน้าห้างสรรพสินค้าที่มีการจราจรหนาแน่น ตรงนี้ก็จะพยายามดันให้รถสาธารณะ อาทิ รถสามล้อ แท็กซี่ไปจอดในห้างให้มากยิ่งขึ้นจะได้ไม่มาจอดรับผู้โดยสารริมถนน รวมถึงประสานกับตำรวจมาดูแลในเรื่องการจราจรและจุดจอดรถ นอกจากนี้จะไปปรับปรุงทางเท้า เช่น ถนนวิทยุ หลังสวน ราชดำริ ส่วนปัญหาของทางสำนักงานเขตปทุมวันที่น่ากังวลคือจะต้องเร่งการก่อสร้างสำนักงานเขตปทุมวันแห่งใหม่ให้เสร็จโดยเร็ว

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยังย้ำว่า กทม.กับกรมชลประทานไม่ได้มีปัญหาในการทำงานร่วมโดยการทำงานของ 2 ฝ่ายก็ต้องทำงานด้วยกันเพราะเป็นพื้นที่ต่อเนื่อง โดยกรมชลฯ บริหารการจัดการน้ำภาพรวม ขณะที่ กทม.บริหารดูแลในพื้นที่กรุงเทพ ดังนั้นจึงต้องเป็นเนื้อเดียวกัน

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น ผู้ว่าฯ กทม.เดินสำรวจดูพื้นที่ชุมชนบ้านครัวใจ และไปสอบถามปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้ขอให้ กทม.เข้ามาดูเรื่องการใช้ประโยชน์จากพื้นที่สาธารณะที่อยู่ใต้ทางด่วน โดยผู้ว่าฯ รับไปประสานดำเนินการกับทางพิเศษฯ ต่อไป รวมถึงรับขอให้สำนักงานเขตช่วยซ่อมแซมหลังคาของศูนย์ชุมชนและดูแลเรื่องสาธารณสุขให้ดีขึ้น ซึ่งผู้ว่าก็กำชับให้ ผอ.เขตปทุมวัน รับไปดูแล

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางกลับมาเยี่ยม หลังจากที่เคยมาเมื่อช่วงตอนหาเสียง ตนจำได้ตอนนั้นคนก็มาขอถ่ายรูปทั้งที่ยังไม่เป็นผู้ว่าฯ แล้วบอกว่าต้องถ่ายไว้ก่อนเดี๋ยวเป็นผู้ว่าแล้วหายหัว และตอนนี้เมื่อได้เป็นผู้ว่า จึงกลับมาเยี่ยมอีกครั้ง "ก็ไม่หาย เป็นผู้ว่าก็กลับมาเยี่ยมบ่อยๆ" ซึ่งตนจะคอยมาเยี่ยมประชาชนในช่วงวันอาทิตย์ เพราะวันธรรมดาคนส่วนใหญ่ออกไปทำงานกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งระหว่างที่ผู้ว่าฯ กทม.เดินเท้าจากสำนักงานเขตปทุมวัน มาบริเวณชุมชนบ้านครัวใจ มีชายคนหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่าเป็นลูกจ้างประจำของกทม.ทำหน้าที่ฝ่ายเก็บขยะ มาร้องเรียนว่าถูกข้าราชการและเพื่อนร่วมงานชุดเก่ากลั่นแกล้งทำให้ถูกย้ายจากตำแหน่งเดิมคือพนักงานขับรถเก็บขยะ แต่พอตนย้ายกลับมา ก็ไม่ให้ทำหน้าที่เดิมและให้ทำหน้าที่ทั่วไป ทำให้ตนลำบากมากจนบ้านถูกยึด โดย ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ก็สั่งให้ ผอ.เขตปทุมวัน รับเรื่องไปติดตามแก้ปัญหาให้พนักงานดังกล่าวต่อไป

อย่างไรก็ภารกิจ "ผู้ว่าฯ กทม.สัญจร" ของ ชัชชาติ วันนี้เป็นครั้งที่ 5 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไปที่เขตคลองเตย หนองแขม จตุจักร บางบอน มาแล้ว