ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ลงพื้นที่ตรวจงาน 'ผู้ว่าฯ สัญจร' ครั้งแรกกำชับ จนท.ห้ามเมินปัญหาประชาชน ใครอ้างชื่อทีมงานไปหากินแจ้งตำรวจเลย ย้ำยุคนี้ไม่มีเรื่องทุจริต - มั่นใจ 'ธงทอง' เป็นสปอร์ตไลท์สแกนโกงใน บ.กรุงเทพธนาคม ได้

วันที่ 19 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมกับผู้บริหารสำนักงานเขตคลองเตย ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ 'ผู้ว่าฯ สัญจร' ครั้งแรก ว่า สาเหตุที่ดำเนินนโยบายนี้เพราะอยากมาเยี่ยมผู้ร่วมงานและดูการทำงานในพื้นที่ เพื่อจะได้ทราบปัญหา อาทิ การจราจร ขยะ ความเป็นอยู่ประชาชนในพื้นที่ของแต่ละเขตซึ่งมีความแตกต่างกันไป พร้อมย้ำว่าทุกที่เจ้าหน้าที่ต้องห้ามบอกประชาชนว่าไม่เกี่ยวข้อง กทม.ต้องเกี่ยวข้องทุกเรื่อง แต่ขอให้ทุกเขตอย่าเครียดค่อยๆ ทำงานไป รวมถึงขอให้ประชาชนใจเย็นเพราะ กทม. จะค่อยๆ ดำเนินการให้ซึ่งตนก็พึ่งเริ่มทำงาน 

ส่วนการแต่งตั้ง ธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีฯ เป็นประธานบอร์ดบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ชัชชาติ ระบุว่า ท่านไม่ได้เป็นแค่ไฟฉาย แต่จะเป็นสปอร์ตไลท์ในการตรวจสอบการทำงานเพราะเคยร่วมงานกันมาในอดีต ซึ่งตนคิดว่า อาจารย์ธงทอง จะเป็นหลักในการทำงานหลายเรื่องให้โปร่งใส ซึ่งตนเชื่อว่าทุกคนยอมรับได้และเชื่อว่าท่านจะทำหลายเรื่องในการตรวจสอบการทุจริต โดยตนจะไม่ไปยุ่งในเรื่องการทำงาน 

ทั้งนี้ก่อนร่วมประชุมกับผู้บริหารสำนักงานเขตคลองเตย ผู้ว่าฯ กทม. ให้นโยบายว่า ถ้ามีใครอ้างชื่อทีมงานชัชชาติไปแสวงหาทุจริต ขอให้แจ้งตำรวจได้เลย เพราะเราไม่มีเรื่องทุจริต ซึ่งนี่เปรียบเสมือนเป็นหินก้อนแรก และย้ำให้เจ้าหน้าที่ "หันหน้าให้ประชาชน หันหลังให้ผู้ว่าฯ" ซี่งตนพร้อมจะเป็นแบ็คอัพคอยสนับสนุนทุกเรื่อง ส่วนงบประมาณหากไม่พอก็ขอให้แจ้งไม่ใช่ไปวิ่งหาเอาเอง