ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.ก้าวไกล' จี้ 'นิพนธ์' พักงาน-ลาออก เซ่นปมโดดศาลอาญาคดีทุจริตเบี้ยวค่ารถอเนกประสงค์ กระตุก 'ประชาธิปัตย์' ทบทวนคุณธรรมนักการเมือง

วันที่ 1 ก.ย.2565 ที่อาคารรัฐสภา ประเสริฐพงศ์​ ศรนุวัต​ร ส.ส.พรรคก้าวไกล​ แถลงข่าวทวงถามคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.​) กรณีที่ นิพนธ์​ บุญญามณี​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่เดินทางไปปรากฏตัวที่ศาลอาญา​คดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง​ ซึ่งทาง ป.ป.ช. จะขอออกหมายจับ​ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว ว่า การที่ นิพนธ์ ไม่ปรากฏตัวที่ศาลฯ แสดงออกถึงความไม่จริงใจ หรือกลัวไม่กล้าที่จะไปพิสูจน์ตัวในศาล เพื่อพิสูจน์ความจริงตามที่ตนกล่าวอ้างมาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ยังไม่เห็นความคืบหน้าในการออกหมายจับ ก่อนที่จะมีการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 14 ก.ย. นี้ จึงขอเรียกร้องให้ ป.ป.ช.แถลงข่าวความคืบหน้าในคดีนี้ เพื่อยกระดับนักการเมือง ที่มาทำงานการเมืองเพื่อประชาชน 

พร้อมทั้งขอให้พรรคประชาธิปัตย์ แถลงท่าที จุดยืนทบทวนคุณธรรมจริยธรรมของนักการเมืองภายในพรรค และเรียกร้องสปิริตของ นิพนธ์ เพราะ นิพนธ์ ถูกตนอภิปรายหลายครั้ง มีคดีโดนชี้มูลจาก ป.ป.ช. ดังนั้น การเป็นนักการเมืองต้องกล้าพิสูจน์ความจริง จึงเรียกร้องให้ นิพนธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ ตนไม่แน่ใจว่า นิพนธ์ มั่นใจในทนายของตนเองหรือไม่ เพราะเป็นถึงอดีตตุลาการ แต่ก็ถือว่าเป็นสิทธิที่สามารถทำได้