ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าประชาธิปัตย์ เผยพอใจ ส.ก.ได้ 9 ที่นั่งเพราะเลือกตั้งปี 62 ไม่ได้ ส.ส.ใน กทม.เลย ชี้เหมือนซ้อมเพื่อรู้จุดอ่อนจุดแข็งก่อนเลือกตั้งใหญ่

วันที่ 24 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลคะแนนการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม.ของ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และ ส.ก.ที่ได้น้อยต้องชี้แจงอะไรหรือไม่ ว่า ในส่วนของพรรคฯ หัวหน้า จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้ขอบคุณคน กทม.แล้วที่ลงคะแนนให้ สุชัชวีร์ และ ส.ก.ของพรรค 

ทั้งนี้ส่วนตัวคิดว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ก. 9 ที่นั่ง ก็ถือว่าเป็นสัดส่วนที่น่าพึงพอใจ แม้เดิมคิดว่าจะได้สัก 10 คน แต่เมื่อได้เท่านี้ถือว่าใกล้เคียงแล้ว เพราะถ้านำคะแนนมารวมก็ถือเป็นที่น่าพอใจแล้ว เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาเราไม่มี ส.ส.เลย

"เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เราไม่มีผู้แทนราษฎรแม้แต่คนเดียว คิดว่าวันนี้เราได้ ส.ก. มา 9 เขต ถ้าเทียบพื้นที่คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ต่อจำนวนสัดส่วนผู้แทนราษฎรกันแล้วเนี่ย เท่ากับได้ผู้แทนเกือบ 6 ที่นั่งแล้ว จากที่เราไม่มีผู้แทนราษฎรอยู่เลย เพราะฉะนั้นถือว่าน่าพอใจแล้ว ส่วนทางยุทธศาสตร์จะเป็นอย่างไรก็ต้องไปวิเคราะห์กันอีกที"

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเพื่อไทยและก้าวไกล ได้ ส.ก.รวมกันมากกว่า 30 ที่นั่ง นิพนธ์ ระบุว่า อันนี้ก็ต้องเคารพการตัดสินใจประชาชน แต่ย้ำว่าถ้าไปดูตัวเลข ตนคิดว่าประชาธิปัตย์ได้เพิ่มขึ้น 

เมื่อถามต่อว่า ตรงนี้ต้องปรับยุทธศาสตร์หรือบทบาทหรือไม่ นิพนธ์ ระบุว่า เมื่อวานรองหัวหน้าพรรค ที่ดูแล กทม.ได้รายงานสถานการณ์และแนวทางในการนำไปสู่ ส.ส.แล้ว ซึ่งนี่เหมือนซ้อมแล้ว ซึ่งรู้แล้วจุดอ่อนจุดแข็งเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า การทำว่นกับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ จะเป็นอย่างไร รมช.มหาดไทย ระบุว่า ไม่มีปัญหาหรอก เมื่อประชาชนตัดสินใจเลือกก็ต้องเคารพ เหมือนการทำงานกับท้องถิ่น