ไม่พบผลการค้นหา
'คฑาเทพ' แจงปมขับรถชนยายเสียชีวิต ที่ จ.อำนาจเจริญ ยันลูกน้องเป็นคนขับ เร่ง 80 กม./ชม. ให้ทันประชุมสภา ชี้เป็นเหตุสุดวิสัย พร้อมรับผิดชอบ

วันที่ 26 ก.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติไทย ชี้แจงกรณีรถยนต์ส่วนตัวเกิดอุบัติเหตุชนหญิงสูงอายุคนเดินถนน ที่ จ.อำนาจเจริญ โดยระบุว่า เมื่อเช้าตนได้เดินทางออกจากบ้านประมาณ 6.30 น. โดยมีลูกน้องผู้คนขับรถมาส่งที่สนามบินอุบลราชธานี โรงเรียนไก่คำ ซึ่งลูกน้องขับรถด้วยความเร็วประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากได้คำนวณเวลาว่าตนจะต้องถึงสนามบินไม่เกิน 08.00 น. ซึ่งขณะนั้น ยายเดินอยู่ข้างทาง กึ่งเดินกึ่งวิ่งเพื่อข้ามถนนเพื่อจะไปทุ่งนา

S__20652092.jpg

คฑาเทพ เผยว่า ได้สอบถามญาติของยาย บอกว่าปกติญาติจะเป็นผู้พายายข้ามถนน แต่วันนี้ยายได้ข้ามถนนเอง ทั้งนี้ด้วยระยะทางที่สั้น ซึ่งลูกน้องตนได้พยายามเบรกเต็มที่แล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องชนยาย เป็นเหตุสุดวิสัย และเมื่อชน ตนและลูกน้องก็ได้ลงไปดูแลยาย และได้เรียกเจ้าหน้าที่ ประชาชน เข้ามาช่วยกันนำยายไปส่งโรงพยาบาล จากนั้นได้รอร้อยเวรมาที่เกิดเหตุ และตนกับลูกน้องก็ได้ให้การ จากนั้นตนได้แยกกับลูกน้องโดยใช้รถอีกคัน เพื่อเดินทางต่อไปสนามบินให้ทันเที่ยวบิน

คฑาเทพ ยืนยันว่า ตนได้เข้าไปดูแลและเยียวยายายที่โดนรถชนจนเสียชีวิตอยู่แล้ว ถึงแม้จะเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ก็ต้องดูแล ไม่ได้ปล่อยปละละเลย หรือไม่รับผิดชอบ