ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' แสดงความยินดีผู้ชนะสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ชมพรรคอื่นแม้ไม่ชนะ แต่ประสบความสำเร็จทางการเมือง บอกคะแนนนิยมรัฐบาลมีขึ้นมีลง เร่งมือทำงานในห้วงเวลาที่เหลืออยู่ ระบุมีแต่มิตร ไม่มีศัตรู ภูมิใจไทยไม่มีปัญหากับใคร

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกตั้งซ่อมส.ส. กทม.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร และแสดงความยินดีกับทุกพรรคที่ได้คะแนนเสียง แม้ว่าหลายพรรคจะไม่ชนะในสนามเลือกตั้ง แต่ว่าถือว่าประสบความสำเร็จทางการเมืองในระดับหนึ่ง และขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามสนามเลือกตั้งซ่อม ไม่เหมือนกับการเลือกตั้งทั่วไป เพราะบางพรรคก็ไม่ได้ลงสนาม

ส่วนผลการเลือกตั้ง สะท้อนความนิยมรัฐบาลแผ่วลงหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่าทุกอย่างมีขึ้นมีลง และขณะนี้รัฐบาลก็เหลือเวลาอีกหนึ่งปีเศษในการทำงาน อะไรที่ยังค้างคาอยู่ก็ต้องรีบเร่ง อะไรที่เป็นปัญหาอยู่ก็ต้องรีบเร่งแก้ไข ท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นคนตัดสิน ไม่ใช่เรา

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ออกมาให้ความเห็นหลังผลการเลือกตั้งว่า ศัตรูของศัตรูคือเพื่อน อนุทิน กล่าวว่า ผมมีแต่มิตร ไม่มีศัตรูเลย ผมเลยแปลไม่ได้ พร้อมกับหัวเราะเบาๆ

อย่างไรก็ตาม หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในช่วงนี้นั้น อนุทินกล่าวว่า ตอนนี้ขับไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพยายามไม่ให้ถึง 120 ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือไม่ อนุทิน กล่าวเพียงว่า “So Far So Good”

อนุทิน ยังกล่าวว่า เอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ใน 21 ส.ส. ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ได้ติดต่อมายังพรรคภูมิใจไทย ซึ่ง พิทักษ์ชน ช่างเหลา ลูกชายคนเล็ก ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยแล้ว และตนได้กำชับให้ดูแลพื้นที่ให้เข้มแข็ง 

อนุทิน กล่าวอีกว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหากับใครอยู่แล้ว หากเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริตตั้งใจทำงาน ให้กับบ้านเมืองก็ยินดีต้อนรับทุกคนอยู่แล้ว ให้ช่วยกันทำงาน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด ส.ส.ถึงย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยกันมาก และมาจากสาเหตุใดนั้น อนุทิน กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีใครชอบย้ายมา แต่เห็นว่าหากมีปัญหาแล้วไม่มีที่ลง หรือหากคุยกันแล้วไปกันได้ ก็ย้ายมา ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยเอาผลงานเป็นที่ตั้ง สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน