ไม่พบผลการค้นหา
ผบก.ภ.จว.ยะลา สั่งเฝ้าระวังเข้มร้านทอง หลังคนร้ายใช้รถตู้บุกปล้นร้านทอง อ.นาทวี กวาดทองน้ำหนัก 2,700 บาท มูลค่ากว่า 54 ล้านบาท

หลังจากที่เมื่อวานนี้ 24 ส.ค. 62 สภ.นาทวี รับแจ้งเหตุว่ามี คนร้ายแต่งกาย คล้ายทหารพราน 7 คน ใช้รถยนต์ตู้สีขาวมีแถบสีฟ้าและเหลืองด้านข้างรถ เป็นรถตู้สาธารณะสายปัตตานี – หาดใหญ่ ที่ปล้นมา ป้ายทะเบียน 10-1082 ปัตตานี เป็นยานพาหนะ ควงปืนอาก้าครบมือ ปล้นร้านทองสุชาดาบริเวณ สี่แยกในตลาดนาทวี ม.1 ต.นาทวี อ.นาทวี จว.สงขลา  กวาดทอง ในร้านไป น้ำหนัก 2,700 บาท มูลค่า จำนวน 54 ล้านบาท ไปนั้น

ด้านจังหวัดยะลา พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้ ทุก สภ.ที่มีการเปิดร้านทอง เพิ่มความถี่ความเข้มข้น ในตรวจตรา รักษาความปลอดภัย อย่างเข้มข้นตลอดเวลา จนกว่าจะมีการปิดร้าน โดยให้ประสานกับเจ้าของร้านอย่างใกล้ชิด เน้นพื้นที่ อ.เบตง อ.เมืองยะลา เป็นกรณีพิเศษ

vlcsnap-2019-08-25-11h59m30s225.jpg

ส่วนเขตเทศบาลนครยะลา ที่มีร้านทองจำหน่ายเป็นจำนวนมาก และเป็นร้านทอง ที่มีการจำหน่ายในจำนวนมากๆ เกือบทุกร้าน ทาง พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้สั่งการให้ ชุดสายตรวจหมวกทอง เข้าประจำการในร้านทอง เป็น ชุด รปภ.ประจำร้านๆละ 1 นาย

และยังให้สายตรวจ เพิ่มความถี่ ในการตรวจตราร้านทอง ให้มากขึ้น นอกจากนี้ ให้หน่วยกำลัง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง จัดกำลัง ชุดละ 6 นาย ตรวจตราและพิจารณาตั้งด่านตรวจลอยในเส้นทางรอง นอกจากเส้นทางหลักที่มีจุดตรวจถาวร ทั้ง 4 มุมเมือง เข้าเมือง ให้มีการตรวจสอบบัตรประชาชน หมายเลข 13 หลัก หาบุคคลเป้าหมายที่มีหมายจับ ทั้งคดีอาญา และคดีความมั่นคง

นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบรถยนต์ และจักรยานยนต์ อย่างละเอียด โดยเฉพาะรถยนต์ตู้ต้องสงสัย ที่เป็นคิววิ่งประจำทางหาดใหญ่ – ปัตตานี เป็นกรณีพิเศษ