ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจยะลา เฝ้าระวังเข้ม “จักรยานยนต์บอมบ์” หลังการข่าวแจ้งกลุ่มผู้ไม่สงบเตรียมก่อเหตุในเขตเมืองยะลา รับการสับเปลี่ยนกำลังพลของทหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้แจ้งเตือนเน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ทหาร และ ฝ่ายปกครอง ให้เสริมกำลังเฝ้าระวังเข้มในย่านชุมชนไทยพุทธ ย่านเศรษฐกิจ และ ย่านสถานที่ราชการในเขตตัวเมืองยะลาและบริเวณรอบๆหลังจากแหล่งข่าวได้แจ้งเตือนให้ระวังมีจักรยานยนต์บอมบ์ ซึ่งคนร้ายได้ประกอบระเบิดสำเร็จและเตรียมนำมาก่อเหตุในตัวเมืองยะลา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เพิ่มจัดชุดสายตรวจ(หมวกทอง)ออกตั้งด่านลอยเส้นทางลัดหลายสาย เน้นตรวจสอบรถจักรยานยนต์ รถยนต์ สมุดคู่มือทะเบียนรถ ตลอดจนบุคคลต้องสงสัยที่เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองยะลา พร้อมทั้ง ตรวจสอบหมายเลข 13 หลักตัวบุคคล เพื่อหาตัวผู้เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง นอกจากนี้ยังได้มีการส่งกำลังนอกเครื่องแบบค้นหารถจักรยานยนต์ ต้องสงสัยที่จอดทิ้งไว้เป็นที่น่าสงสัย และ ไม่มีเจ้าของครอบครองที่ชัดเจน เส้นทางที่ต้องเฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ ได้แก่เส้นทางเลียบแม่น้ำปัตตานี เขตรอยต่อ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี กับ เขตเทศบาลนครยะลา เส้นทางมลายูบางกอกเขตรอย ต่อกับ ต.บันนังสาเร็ง อ.เมืองยะลา และ เส้นทางผ่าน ด้านหน้าโรงเรียนคณะราษฎร์ 2 รอยต่อกับ ต.ยุโป อ.เมืองยะลา และ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันทร์ดี ผบก.ภ.จ.ยะลา ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจถาวรทุกแห่งสกัดตรวจสอบรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และ บุคคลต้องสงสัย พร้อมให้จัดกำลังส่วนหนึ่ง ออกไปตั้งด่าสลอยในเส้นทางเลี่ยงด่านตรวจทุกเส้นทาง ทั้งขาเข้าเมือง และ ขาออกจากเมือง พร้อมประสานด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ทหารบนถนนสาย 418 (ยะลา - ปัตตานี) พื้นที่บริเวณรอยต่อบ้านคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมืองยะลา กับ อ.แม่ลาน และ อ.หนองจิก อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี