ไม่พบผลการค้นหา
รปช.ยื่นปาร์ตี้ลิสต์ครบ 150 คน สลับชื่อชาย-หญิง เพื่อความเท่าเทียม ไม่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ เพราะต้องการให้คนไทยอยู่รวมกันง่ายขึ้น ยืนยันให้ "พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา" เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าไม่ตอบรับ พร้อมสนับสนุนทุกพรรคที่มีเจตนารมณ์ตรงกัน

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมแกนนำพรรคยื่นรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อครบ 150 คน โดยผลักดันให้คนรุ่นใหม่ขึ้นมาอยู่ในบัญชีรายชื่ออันดับต้น และสลับเพศชายหญิงเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม โดย 10 อันดับแรก ประกอบด้วย 1. ม.ร.ว.จัตุมงคล 2. นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ 3. นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ 4.นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ 5. นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง 6.นางสาวจุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์ 7. นายสุริยะใส กตะศิลา 8.นางสุเนตตา แซ่โก๊ะ 9.นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ 10. นางสาวปาตีเมาะ เปาะอิแตดาโอะ

โดยบัญชีรายชื่อทั้งหมดไม่มีชื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส่วนผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตส่งครบ 350 เขต นอกจากนี้พรรคยังยืนยันไม่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากต้องการให้คนไทยรวมกันได้ง่ายขึ้น ไม่มีเกิดความขัดแย้ง ทั้งนี้พรรค รปช. คาดว่าจะได้ ส.ส. อย่างน้อย 25 ที่นั่ง เพื่อให้เป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์ตามรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตาม ม.ร.ว.จัตุมงคล ยืนยันว่า พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบรับพรรคไม่เสียความตั้งใจ เพราะพรรคนี้ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนใครโดยเฉพาะและพร้อมจะสนับสนุนทุกพรรคอื่นที่มีเจตนารมณ์ตรงกัน