ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ควง 'สุชาติ-ชัยวุฒิ' ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นประธาน KICK OFF เปิดมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว และพบปะประชาชนในพื้นที่

เมื่อเวลา 10.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ในเวลา 11.00 น. ไปยังท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ตำบลลานบ่า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลา 11.55 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ อ.หล่มสัก ต.เพชรบูรณ์ โดยมีอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และ เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ ก่อนที่จะเข้าห้องรับรองพิเศษไปด้วยกัน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อน เดินทางออกจากสนามบินโดยนายกรัฐมนตรีได้ใช้ รถโตโยต้า Alphard หมายเลขทะเบียน 8 กฒ 8382 กรุงเทพฯ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้

เวลา 11.55 น. นายกรัฐมนตรี สักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ณ พุทธอุทยานเพชรบุระ ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสที่คณะนายกฯ เดินทางมาปฏิบัติราชการ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์

เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ นำเยี่ยมชม “พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ องค์พระเนื้อโลหะหล่อด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ จุดธูปเทียนสักการะ ถวายพวงมาลัย ปิดทอง ตามลำดับ

เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามโครงการแก้มลิงที่ผันน้ำจากแม่น้ำป่าสักมาเก็บไว้ในสระน้ำขนาดใหญ่บริเวณด้านหลังพุทธอุทยานเพชรบุระ ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำของจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่รัฐบาลให้การสนับสนุนเพื่อช่วยป้องกันและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์อย่างเป็นรูปธรรม 

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมใต้ฐานองค์พระพุทธมหาธรรมราชา ประกอบด้วย พระพุทธรูปสำคัญๆ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งองค์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ก่อนออกเดินทางไปเป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ณ ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ 

มีรายงานว่า จุดนี้มีประชาชนที่มาสักการะ พระพุทธมหาธรรมราชา ได้ยืนรอให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ให้นายกฯ สู้ๆพร้อมกับ ขอกอดและ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายพร้อมส่งนิ้วไอเลิฟยู ท่ามกลางเสียงตบมือของประชาชนที่มาให้การต้อนรับจำนวนมาก