ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ลงพื้นที่ครั้งแรกหลังเลือกตั้ง บิน จ.พิจิตร​ ให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ​-​ครอบครัวผู้เสียชีวิต​เหตุวาตภัย​ ฟังคำถามแต่ไม่ตอบ เหตุผลสหรั​ฐ​ฯ ชะลอขาย​เครื่องบินขับไล่ F-35 ให้กองทัพอากาศไทย

วันที่ 24 พ.ค. เวลา 08.12 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,ธนกร​ วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการ ตรวจติดตามสถานการณ์และพบผู้ประสบภัยจากวาตภัยพายุถล่ม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์​ เดินทางมาถึง​ ได้ปฏิเสธการตอบคำถาม​ ว่าได้มีการชี้แจงรายละเอียดถึงเหตุผลที่สหรัฐอเมริกา ปฏิเสธการขายเครื่องบินขับไล่ล่องหนยุคที่ 5 F35 ให้กับกองทัพอากาศไทยหรือไม่​ โดยนายกรัฐมนตรี ได้แต่เพียงหยุดฟังและส่ายหน้า ก่อนเดินเข้าไปยังห้องรับรองภายในทันที

ขณะที่ภารกิจ​ในวันนี้นายกรัฐมนตรี และคณะ ในเวลา​ 09.50​ น.​ จะเดินทางไปยัง​ โรงเรียนวัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ตรวจเยี่ยมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์วาตภัย จากนั้นเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลสามง่าม ตำบลกำแพงดิน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร

ก่อนที่ในเวลา​ เวลา 11.20 น. นายกรัฐมนตรี และคณะจะเดินทาง​ เยี่ยมผู้ประสบวาตภัย ที่โรงพยาบาลพิจิตร และเดินทางกลับในเวลา​ 13.00 น.

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ต่างจังหวัดครั้งนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นครั้งแรกหลังเลือกตั้ง