ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' เผยโรงเรียนการเมือง พรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่มีวาระการเมือง ยืนยันพร้อมหนุน พล.อ. ประยุทธ์ หากยังมีความตั้งใจเดียวกับประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยถึงการตั้งโรงเรียนการเมือง หลักสูตรสำหรับผู้จัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพื่อต้องการสร้างความรู้ความเข้าใจถึงรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน และกฎหมายลูกประกอบรัฐธรรมนูญ เพื่อทำความเข้าใจและนำไปสื่อสารต่อประชาชน 

ทั้งนี้ โรงเรียนการเมืองได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์ในมหาวิทยาลัย ต่างๆ รวมถึงสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พร้อมยืนยันว่าทั้งหมดไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นเรื่องของการบริการทางวิชาการ ไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อหรือการหาเสียง 

นายสุเทพ กล่าวว่า ระหว่างที่ยังไม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างเต็มรูปแบบ ทางพรรค ก็ได้ดำเนินการภายใต้ข้อจำกัด ที่สามารถกระทำได้ เช่น การไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชน อย่างในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ พบข้อเท็จจริงว่าประชาชนมีความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของผู้บริโภค โดยเฉพาะการใช้สารเคมี ดังนั้นแนวทางการใช้อินทรีย์จึงมีความสำคัญ ซึ่งทางพรรค ก็พร้อมที่จะสนับสนุน และมั่นใจว่า หากมีโอกาสผลักดันนโยบาย จะสามารถแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำให้เห็นเป็นรูปธรรมได้ เหมือนที่ เคยยกระดับราคายางพาราได้สูงถึง 180 บาทต่อกิโลกรัม พร้อมยืนยันว่าพรรคมีความตั้งใจให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข ในทุกสาขาอาชีพ

นายสุเทพ ยืนยันว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ส่วนการหาสมาชิกเพิ่มเติม จะต้องรอให้ กกต. เปิดทางให้สามารถทำกิจกรรมในส่วนดังกล่าวได้ พร้อมย้ำว่า บุคคลที่แสดงเจตนารมณ์จะร่วมงานกับพรรคซึ่งเป็นอดีต ส.ส. นั้น มีเพียง อดีตส.ส. จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้เป็นน้องชายสองคนเท่านั้น เพราะพรรคฯ ตั้งใจจะสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ไม่มีเจตนาจะไปแย่งนักการเมืองกับใคร ส่วนใครที่มีความตั้งใจ รักชาติ รักบ้านรักเมือง ก็สามารถมาร่วมงานกับพรรคได้

ถึงวันนี้ยังยืนยันว่า หากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังทำงานในแนวทางเดียวกับพรรค และประชาชน ประชาชนก็พร้อมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ที่ผ่านมาพอใจเรื่องการปฏิรูป แต่บางเรื่องมวลมหาประชาชนยังเฝ้ารอความชัดเจน เช่น การปฏิรูปตำรวจ