ไม่พบผลการค้นหา
หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด นอกชายฝั่งไต้หวันออกไป 20 กิโลเมตร ใกล้กับเมืองฮัวเหลียน ก็เกิดอาฟเตอร์ช็อครุนแรงขึ้นมาหลายครั้ง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 ราย และหายสาปสูญอีก 67 คน

ขณะนี้มีรายงานว่าเกิดอาฟเตอร์ช็อคที่มีความรุนแรงมากกว่า 5 แมกนิจูด ถึง 6 ครั้ง ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด นอกชายฝั่งไต้หวันออกไป 20 กิโลเมตร ใกล้กับเมืองฮัวเหลียน โดยอาฟเตอร์ช็อคครั้งที่รุนแรงที่สุด มีขนาด 5.7 แมกนิจูด ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของไต้หวันออกมาเตือนว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อคขนาด 6.0 แมกนิจูด จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง เพราะอาคารบ้านเรือนอาจจะได้รับความเสียหายเพิ่มเติมจากอาฟเตอร์ช็อค

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในเมืองฮัวเหลียนเพิ่มขึ้นมาเป็น 7 ราย บาดเจ็บอีก 260 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 67 คน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้คนที่อาจจะยังติดอยู่ภายใต้อาคารที่พังถล่มหรือได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวต่อไป ซึ่งการค้นหาก็เป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากเมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน 

eeq02.jpg

ด้าน ไช่อิงเหวิน ประธานาธิบดีไต้หวันที่เดินทางไปตรวจสภาพความเสียหายของเมืองฮัวเหลียน เมื่อวานนี้ ได้บอกยืนยันว่ารัฐบาลไต้หวันจะทำทุกวิถีทางเพื่อค้นหาและให้การช่วยเหลือผู้รอดชีวิตทุกคน โดยเธอได้สั่งให้เจ้าหน้าที่หน่อยกู้ภัย และทหาร อย่าหยุดความพยายามที่จะค้นหาผู้รอดชีวิต พร้อมกับทำงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

ภาพ: AP