ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซักและภรรยาถูกสั่งห้ามมิให้เดินทางออกนอกประเทศ หลังจากมีความกังวลจากหลายฝ่ายว่าจะพยายามหลบหนีออกนอกประเทศ หลังจากมีข่าวทุจริตเงินกองทุน 1 MDB

หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของมาเลเซียกล่าวในช่วงเช้าของวันนี้(12 พ.ค.) ว่า ทางหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองได้ขึ้นบัญชีดำห้ามอดีตนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซักและภรรยา นางรสมาห์ มันซอร์ ไม่ให้เดินทางออกนอนประเทศ

แถลงการณ์จากหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีการแจ้งเที่ยวบินส่วนตัวของนายนาจิบและภรรยาจะเดินทางไปยังจากาต้าร์ ประเทศอินโดนีเซียในช่วงเวลา10 นาฬิกาของช่วงเช้าวันนี้

เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา นาจิบกล่าวในทวิตเตอร์ว่า จะขอเวลาไปพักผ่อนกับครอบครัวหลังจากที่ทำงานการเมืองมาอย่างยาวนาน พร้อมกับกล่าวขอโทษถึงความผิดพลาดของเขาที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการแจ้งการณ์ของหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง นายราจิ๊บกล่าวว่า ตนน้อมรับคำสั่งดังกล่าวและจะอาศัยอยู่ในมาเลเซียเพื่อพักผ่อนกับครอบครัวต่อไป

ทั้งนี้หลังจากการพ่ายแพ้การเลือกตั้งของนาจิบที่พ่ายแพ้ให้กับดร.มหาเธร์ จากพรรคฝ่ายค้าน ทำให้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่านายนาจิบจะหลบหนีออกนอกประเทศ เนื่องจากในสมัยการเป็รนรัฐบาลนาจิบมีเรื่องอื้อฉาวในโครงการทุจริตเงินกองทุน1MDB ซึ่งนาจิบ ราซัก ถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินจำนวนมหาศาลจากกองทุนดังกล่าวอย่างไรก็ตามนายรัฐมนตรีคนใหม่ ดร.มหาธร์กล่าวว่าจะให้มีการสอบสวนเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นอิสระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง