ไม่พบผลการค้นหา
สมาคมฟุตบอลแห่งชาติของสหรัฐฯ จะสั่งปรับลงโทษทั้งทีม ถ้าหากผู้เล่นในทีมไม่ยืนตรง ขณะที่เพลงชาติบรรเลงก่อนลงสนาม หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์เรียกร้องให้มีการลงโทษผู้เล่น ที่ไม่ยืนเคารพเพลงชาติ เมื่อฤดูกาลแข่งขันปี 2016 เพื่อประท้วงประธานาธิบดีทรัมป์

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลแห่งชาติของสหรัฐฯ (NFL) ออกประกาศนโยบายใหม่สำหรับผู้เล่นทุกคนและทุกทีมในฤดูกาลการแข่งขันใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

โรเจอร์ กู๊ดเดล คณะกรรมการNFL เปิดเผยว่า ผู้เล่นทุกคนจะต้องยืนตรงเคารพเพลงชาติ ถ้าหากผู้เล่นคนใดไม่แสดงความเคารพธงชาติและเพลงชาติจะสั่งมีการปรับทั้งทีม ทั้งนี้ ผู้เล่นที่ไม่อยากยืนก็สามารถอยู่ในห้องเก็บตัวได้จนกว่าเพลงชาติจะจบ 

ในแถลงการณ์จาก NFLระบุเพิ่มเติมว่า การประท้วงบนสนามได้สร้างความเข้าใจผิดให้แก่ผู้เล่นหลายพันคนของลีก ว่าเป็นกลุ่มคนที่ไม่รักชาติ ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ไม่เป็นความจริง 

เมื่อปี 2559 คอลิน แคเปอร์นิค หนึ่งในผู้เล่น NFL เป็นคนแรกที่เลือกคุกเข่าแทนที่จะยืนตรงเคารพเพลงชาติ เพื่อรำลึกการครบรอบ 15 ปีของเหตุการณ์วินาศกรรม 9/11

ขณะที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี เคยกล่าวถึงคอลิน แคเปอร์นิค ว่า เขาไม่ควรที่จะอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ หากเขาไม่ต้องการที่จะยืนแสดงความเคารพเพลงชาติ และเมื่อปีที่แล้ว ผู้เล่นกว่า 200 คนของ NFL ก็เลือกที่จะคุกเข่า ขณะเพลงชาติบรรเลง เพื่อเป็นการประท้วงเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญคนดำ

เมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีทรัมป์เรียกร้องให้ NFL ลงโทษผู้เล่นที่ทำการประท้วงและไม่ยืนตรงเคารพเพลงชาติ แต่ทาง NFL ปฏิเสธข้อเรียกร้องดังกล่าว แต่กลับออกนโยบายใหม่ให้ผู้เล่นทุกคน 'ควร' ยืนเพื่อเคารพเพลงชาติดังกล่าวแทน

ไมค์ เพนช์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวในทวิตเตอร์ว่า นโยบายดังกล่าวเป็นชัยชนะของแฟนบอล เป็นชัยชนะสำหรับประธานาธิบดีทรัมป์ และชัยชนะของชาวอเมริกันที่เรากลับมาอยู่รวมกันอีกครั้งภายใต้ธงชาติของเรา ภายใต้กองทัพของเรา และภายใต้เพลงชาติเดียวกัน

ขณะที่ ตัวแทนสมาคมผู้เล่นในNFL ออกมาแถลงว่า ที่ผ่านมาทางสมาคมผู้เล่น NFL ได้แสดงให้เห็นถึงความรักชาติผ่านกิจกรรมทางสังคม การบริการสังคม รวมไปถึงการสนับสนุนทางการทหารและการบังคับใช้กฎหมาย และการประท้วงของพวกเขาที่เกิดขึ้นก่อเกิดจากความตระหนักเกี่ยวกับประเด็นทางสังคมที่ทางผู้เล่นนั้นมีความกังวลต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

ที่มา Abc / nbc