ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประยุทธ์' เป็นประธานการประชุม ก.ตร.-ก.ต.ช. วอนประชาชนให้กำลังใจตำรวจน้ำดี ตัดพ้อสื่อตีข่าว นายกฯ ผอมลง เหตุเหนื่อย-ท้อแท้ บอกอ้อนนิดหน่อยก็เป็นเรื่อง ลั่นไม่ได้โม้ยังแข็งแรงอยู่ พร้อมกำชับ ตร.เอาผิดขั้นสุด ‘แอม ไซยาไนด์’ หากพบหลักฐาน

วันที่ 27 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2566 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2566 

ภายหลังการประชุมในเวลาประมาณ 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ แถลงต่อสื่อมวลชนว่า การประชุมในวันนี้เป็นการประชุมทั้งสองหน่วยงาน โดยได้เน้นย้ำในเรื่องของการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อมากำกับดูแลการทำงาน รวมถึงได้เน้นย้ำของการอุทธรณ์ และบทลงโทษผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด ใครกระทำความผิดก็ต้องได้รับความผิดนั้นๆ ด้วยหลักฐานที่เพียงพอ เราต้องทำงานในองค์กรให้ดี มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผล โปร่งใส สุจริต และเป็นธรรม เพื่อเป็นผลดีแก่ประชาชน 

อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนให้กำลังใจกับตำรวจดีๆ ด้วย ทุกคนทำงานอย่างเสียสละ เหน็ดเหนื่อย แต่ต้องประสบกับปัญหารายได้ที่ไม่ได้มากนักเหมือนคนทั่วไป ก็ขอให้มอบกำลังใจแก่ตำรวจดีๆ ไม่อย่างนั้นใครจะทำงานให้พวกเรา เราต้องสร้างคนดี สิ่งดีที่น่าชมเชยไว้ในสังคม 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่าตนผอมลงว่า เป็นเพียงการอ้อนไปสักหน่อย แต่กลายเป็นเรื่องใหญ่โตว่า นายกฯ เหนื่อย หรือนายกฯ ท้อแท้ พร้อมย้ำว่า ผมไม่มีท้อแท้ ยังแข็งแรงเหมือนเดิม อ้อนหน่อยก็ไม่ได้ก็เป็นเรื่อง ดุเดือดเกินไปก็เป็นเรื่องเป็นราว สรุปเป็นทั้งสองเรื่อง ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่สรุปคือยังแข็งแรง ไม่แก่ พูดแบบนี้เดี๋ยวจะหาว่าโม้ 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการกำชับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงคดี ‘แอม ไซยาไนด์’ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว หลายเรื่องหลายประเด็นในทางสื่อตำรวจได้ทำอยู่แล้ว ถามตำรวจเอาแล้วกัน ซึ่งมันต้องลงโทษอย่างเด็ดขาดถ้ามีหลักฐาน