ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' เมินตอบ​สื่อ หลังชูวิทย์แฉปม 'บิ๊กนักการเมือง' มีชื่อเอี่ยวธุรกิจจีนสีเทา​ ก่อนนำถก​ ก.ตร.​

วันที่ 24 พ.ย. 2565 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีที่มีชื่อ บิ๊กนักการเมือง อาจจะไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจสีเทาชาวจีน​ หลัง ชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมให้กับ พล.ต.อเสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.​) โดยนายกรัฐมนตรี ได้ชะลอหยุดฟังคำถาม​สื่อ ก่อนที่จะตัดสินใจไม่ตอบ​ และเดินขึ้นไปยังชั้น 2 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ​ หรือ​ กตร.​ครั้งที่​ 11/2565 ทันที

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า​ น่าจะมีการพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว และกำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการปราบปรามการกวาดล้างยาเสพติดและบ่อนการพนัน​ รวมถึงธุรกิจสีเทาทุกประเภท รวมไปถึงคาดการณ์ว่าน่าจะมีการรายงานความสำเร็จในการรักษาความปลอดภัยผู้นำในการประชุมเอเปค ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้อาจจะมีการรายงานถึงสถานการณ์เหตุคาร์บอมในพื้นที่ จ.นราธิวาส อีกด้วย

ขณะที่ในเวลา 11.00 น นายกรัฐมนตรี และคณะ จะออกเดินทางไปยัง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เพื่อเป็นประธาน ในพิธี Kick Off มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2565 / 2566 ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์