ไม่พบผลการค้นหา
'วัชระ' ร้อง 'ประยุทธ์' ระงับใช้งบฯ ปี 62 วงเงิน 211 ล้านบาทของกรมวิชาการเกษตร จ่ายให้เอกชนคดีกล้ายาง สมัยรัฐบาลทักษิณ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายพันธ์ศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อขอให้ระงับงบประมาณชำระเงินให้แก่บริษัทเอกชนตามคำพิพากษา ในคดีกล้ายางสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร จำนวน 211,748,700 บาท ของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในปีงบประมาณ 2562 ซึ่งผ่านการพิจารณาของคณะกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2562 แล้ว และจะนำเข้าสู่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในวันที่ 30 ส.ค.นี้

โดยนายวัชระเห็นว่า การที่กรมวิชาการเกษตร ตั้งงบประมาณเพื่อจ่ายให้กับบริษัทเอกชนนั้น มาจากเงินภาษีของพี่น้องประชาชน ตนในฐานะผู้เสืยภาษีอากร คัดค้านไม่เห็นพ้อง เนื่องจากคดีกล้ายางล้านไร่ 1,440 ล้านบาท เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นรัฐบาลควรตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่ามีการฮั้ว มีการทุจริตหรือไม่

ทั้งนี้ จากคำพิพากษาศาลฎีกา กรมวิชาการเกษตรตั้งงบประมาณเพื่อชดใช้ตามคำพิพากษาไว้ ดังนั้นควรเจรจากับบริษัทดังกล่าวให้ระงับการรับเงิน และแม้ปรากฏคำพิพากษารัฐบาลควรปฏิบัติกรณีเดียวกับการระงับจ่ายเงินโครงการค่าโง่คลองด่าน ที่รัฐบาลได้ปฏิบัติมาแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: