ไม่พบผลการค้นหา
"วัชระ เพชรทอง" แฉข้าราชการผู้ใหญ่ในสำนักเลขาฯสภาฯ ส่งไลน์เชิงชู้สาวถึงเจ้าหน้าที่หญิง พร้อมเรียกร้อง ให้ปธ.สภาฯตั้งคณะกรรมการโดยมีองค์กรภายนอกร่วมตรวจสอบ

นายวัชระ เพชรทอง สมาชิกและอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเปิดเผยข้าราชการระดับ ในสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ส่งข้อความทางไลน์ในเชิงชู้สาว และดูหมิ่นสตรีประเทศในตะวันออกกลาง พร้อมเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานรัฐสภา ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน เพราะถือเป็นการประพฤติชั่วอย่างร้าย ตามวินัยข้าราชการ ปี 2555 และเสื่อมเสียต่อสถาบันรัฐสภา โดยให้บุคคลและหน่วยงานภายนอกอย่างอัยการสูงสุดหรือคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เป็นกรรมการตรวจสอบด้วยเพราะหากตั้งคนในผู้แทนฯด้วยกันเอง อาจมีการให้ความช่วยเหลือกัน 

นายวัชระ ระบุถึงพฤติกรรมในการส่งไลน์พร้อมแสดงภาพหลักฐานระบุข้อความเชิงชู้สาวต่างๆ ตามที่เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้หญิงร้องเรียนมา โดย ข้าราชการ ในสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนฯระดับสูงดังกล่าวซึ่งมีภรรยาตามกฎหมายแล้ว มีชื่อย่อ ส.เสือนำหน้า ส่งไลน์จากหมายเลขโทรศัพท์ 089925326x.. ถึงหมายเลข 062-228-35xx ของผู้เสียหาย ตั้งแต่เดือนมีนาคม -​พฤษภาคม 2562 ข้อความมีทั้ง

"ออกเวลา 9 นาฬิกา รักคิดถึงเสมอ", "พี่ยังรัก หนูอยู่เหมือนเดิมนะ ถึงหนูจะไม่รักก็ตาม" และ ข้าราชการชื่อย่อ ส.เสือดังกล่าว ยังมีการส่งสติ๊กเกอร์ LINE ว่า "หนุ่มรักนะ "ในเดือนพฤษภาคมด้วย 

ส่วนการดูถูกและหมิ่นหยาม สตรีในตะวันออกกลางนั้น เป็นข้อความ LINE ที่คาบเกี่ยวกัน โดยได้มีการระบุชื่อชนชาติ และประเทศของสตรีดังกล่าวในเชิง กามารมณ์ ซึ่งสะท้อนถึงทัศนคติเชิงลบ และกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ ซึ่งสตรีที่มาร้องเรียนได้บอกกับนายวัชระด้วยว่า ข้าราชการประจำระดับสูงดังกล่าว มีพฤติกรรมลักษณะนี้กับเจ้าหน้าที่และข้าราชการผู้หญิงหลายคนมาตั้งแต่ปี 2561 แล้ว