ไม่พบผลการค้นหา
เรือเป็ดนำเที่ยวในทะเลสาบของรัฐมิสซูรีล่มหลังจากถูกพายุพัด พบผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน ขณะที่ผู้รอดชีวิต เล่าว่า กัปตันบอกผู้โดยสารไม่ต้องใส่เสื้อชูชีพ

เรือเป็ด หรือ duck boat เรือนำเที่ยวที่มีต้นแบบมาจากเรือสะเทือนน้ำสะเทือนบกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 บรรทุกนั่งท่องเที่ยวทั้งหมด 31 คน พาล่องชมทะเลสาบเทเบิลร็อคในรัฐมิสซูรี สหรัฐฯ ถูกพายุฝนพัดกระหน่ำ จนเป็นเหตุให้เรือลำดังกล่าวจมลง พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 17 คน โดยมี 9 คนมาจากครอบครัวเดียวกันทั้งหมด ขณะที่อายุของผุ้เสียชีวิตมีตั้งแต่ 1 - 70 ปี

เรือเป็ด-มิสซูรีเรือเป็ด-มิสซูรี


หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่รอดชีวิตกล่าวว่า 'กัปตันเรือบอกกับนักท่องเที่ยวว่า ไม่ต้องใส่เสื้อชูชีพ คุณไม่ต้องใช้มัน และให้นั่งประจำที่นิ่งๆ เท่านั้น'

ทางเจ้าหน้าที่รัฐได้ประกาศเตือนถึงอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้นในบริเวณดังกล่าว แต่ทางด้านนายจิม แพตติสัน เจ้าของบริษัทเรือนำเที่ยวลำนี้ได้ออกมากล่าวว่า ทางบริษัทได้มีรับการแจ้งจากพนักงงานขับเรือว่า ไม่มีพายุในทะเลสาบ  



ทั้งนี้ นายแพตติสันยังกล่าวอีกว่า ภายใต้กฎหมายของรัฐมิสซูรี่ ไม่ได้มีการบังคับให้ผู้โดยสารต้องสวมเสื้อชูชีพ ซึ่งในกฎหมายของรัฐมิสซูรี่ได้ระบุว่า เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 7 ปี ต้องสวมเสื้อชูชีพ ขณะที่อยู่บนเรือ หรือต้องอยู่ในบริเวณที่ห้องโดยสารของเรือเท่านั้น

ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความปลอดภัยในการขนส่งและเจ้าหน้าที่ชายฝั่งกำหลังสืบสวนหาสาเหตุการล่มที่แท้จริง โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า การล่มดังกล่าวอาจเกิดจากสภาพอากาศ เรื่องของเสื้อชูชีพภายในเรือ ความประมาณของลูกเรือและความปลอดภัยของเรือลำดังกล่าวที่อาจเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

ที่มา CNN / BBC