ไม่พบผลการค้นหา
ภารกิจกู้ชีพทีมหมูป่าสำเร็จลงด้วยดี แต่กำลังใจจากนานาชาติยังหลั่งไหลมายังไทย นักฟุตบอลระดับโลก-สโมสรฟุตบอลดัง ยกทีมหมูป่าเป็นทีมบอลสุดแข็งแกร่ง-ชื่นชม 'จ่าแซม' ฮีโร่ตัวจริง

กระแสให้กำลังใจทีมหมูป่า เริ่มตั้งแต่เฟซบุ๊กชื่อ Paul Labile Pogba สื่อสังคมออนไลน์ของ 'พอล ป็อกบา' ทีมชาติฝรั่งเศส และสมาชิกทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความว่า ชัยชนะเป็นของฮีโร่ตัวจริง ซึ่งก็คือเด็กๆ ทีมหมูป่าที่เข้มแข็งอย่างมาก พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #thaicaverescue #chiangrai

ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก รวมถึงชาวไทย ต่างไปแสดงความคิดเห็นและขอบคุณกำลังใจจากป็อกบา

ขณะที่ 'เดวิด เบคแคม' อดีตนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม (IG) โดยระบุว่า ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ยินข่าวจากประเทศไทย เด็กๆ เหล่านี้คือฮีโร่ เช่นเดียวกับโค้ชของพวกเขา รวมถึงทุกๆ คนที่เสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือพวกเขา โดยเฉพาะ 'สมาน กุนัน' เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นพลังบวกที่จรรโลงใจอย่างมาก

ทางด้าน 'ไคล์ วอล์คเกอร์' นักเตะทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รีทวีตข้อความของสมาคมฟุตบอลอังกฤษในทวิตเตอร์ของตัวเอง พร้อมระบุว่า ข่าวคราวการช่วยเหลือเด็กๆ 12 คนและโค้ชทีมฟุตบอล 'หมูป่า' จากถ้ำที่ถูกนำ้ท่วมในเชียงรายได้อย่างปลอดภัย เป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์ใจมาก

วอล์คเกอร์ยังระบุด้วยว่า เขาอยากจะส่งเสื้อประจำทีมไปให้เด็กๆ ทีมหมูป่า ไม่รู้ว่าจะมีใครติดต่อได้บ้าง?

นอกจากนี้ สโมสร 'เอส โรม่า กัลโช่ อิตาลี' ระบุว่าข่าวดีที่สุดเกี่ยวกับวงการฟุตบอลในฤดูนี้ คือ ข่าวเด็กๆ 12 คนและโค้ชทีมฟุตบอลได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำในไทย หลังติดอยู่ข้างในนั้นนาน 2 สัปดาห์ พร้อมระบุว่า สโมสรฯ ขอส่งกำลังใจให้แก่ครอบครัวของ จ.อ.สมาน กุนัน หรือ 'จ่าแซม' หน่วยซีลนอกราชการ ผู้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่วางออกซิเจนตามแนวกู้ชีพในถ้ำหลวง โดยระบุว่า เขาคือวีรบุรุษที่แท้จริง


ส่วนมูลนิธิบาร์เซโลน่า Barça Foundation สโมสรฟุตบอล บาร์เซโลน่า ทวีตข้อความว่า ทางสโมสรบาร์ซ่าขอเชิญเด็กๆ และโค้ชของทีมฟุตบอลหมูป่ามาร่วมกิจกรรมเดินสาย Masia 360 ของสโมสรบาร์ซ่าในปีหน้า โดยจะเชิญให้สมาชิกทีมหมูป่ามาร่วมกิจกรรมที่จะจัดขึ้นที่สนามเหย้า 'คัมป์นู'


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: