ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลเดนมาร์กออกนโยบายบังคับให้เยาวชนที่อพยพมาจากตะวันออกกลางเข้าเรียนรู้วัฒนธรรมและภาษาของเดนมาร์ก เพื่อแก้ปัญหาความไม่เข้าใจและการปรับตัวของผู้อพยพ

รัฐบาลเดนมาร์กออกนโยบายบังคับให้เยาวชนที่อาศัยอยู่ชุมชนผู้อพยพที่ไม่ใช่ชาวตะวันตก เข้ารับการศึกษาทั่วไปเป็นเวลา 25 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยเยาวชนจะได้รับการศึกษาในด้านทักษะภาษา การเรียนการอ่านเขียน การเรียนรู้วัฒนธรรมเดนิชทั้งการเมืองและสังคม รวมไปถึงความเข้าใจเกี่ยวกับวันหยุดต่างๆ ของศาสนาคริสต์

ผู้ปกครองของเยาวชนที่อพยพมายังเดนมาร์กจำเป็นต้องไปลงทะเบียนเพื่อให้บุตรของตนเองเข้ารับการศึกษาที่ทางรัฐบาลจัดสรรขึ้น ยกเว้นเยาวชนที่มีผู้อุปการะแล้วไม่ต้องเข้ารับการศึกษาตามโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้รัฐบาลเดนมาร์กชี้แจงว่า หากผู้ปกครองของเด็กผู้ลี้ภัย ไม่ปฏิบัติตามข้อระเบียบดังกล่าว จะส่งผลให้เด็กผู้ลี้ภัยเสียสิทธิต่างๆ ที่ควรจะได้รับตามกฎหมายของเดนมาร์ก

ตามรายงานของกระทรวงการเคหะของเดนมาร์กระบุว่า ผู้ลี้ภัยที่ไม่ใช่ชาวตะวันตกที่อาศัยอยู่ในค่ายอพยพเดนมาร์กมีสูงถึง 66.5 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นสัดส่วน 8.7 เปอร์เซนต์ ของประชากรเดนมาร์กที่มีอยู่ 5.7 ล้านคน 

ทั้งนี้ระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลในกลุ่มประเทศนอร์ดิกประสบกับปัญหาในเรื่องการปรับตัวของผู้อพยพที่มาจากตะวันออกกลาง ในการทำความเข้าใจในวัฒนธรรมและศาสนา รวมไปถึงสวัสดิการทางสังคมต่างๆ ของกลุ่มประเทศนอร์ดิก

ที่มา Reuters

Photo by Ethan Hu on Unsplash