ไม่พบผลการค้นหา
เวิร์คพอยท์ ออนไลน์ ขอโทษอดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา หลังนำข้อความที่แสดงความเห็นกรณีบ้านพักศาลบนดอยไปเผยแพร่ ยืนยันไม่มีเจตนาบิดเบือน พร้อมเดินหน้านำเสนอข่าวที่มีความสำคัญกับประชาชนและสังคมต่อไป

จากกรณี สถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ นำข้อความจากเฟซบุ๊กนายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ที่ระบุเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารศาลอุทธณ์ ภาค 5 และบ้านพักตุลาการที่จังหวัดเชียงใหม่ มาเผยแพร่ ต่อมาทำให้นายชูชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า เตรียมจะเอาผิด 'เวิร์คพอยท์' ที่นำข้อความบางส่วนที่ตนแสดงความเห็นดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อ เนื่องจากเข้าข่ายบิดเบือนข้อเท็จจริงตามความผิดใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และละเมิดตามประมวลแพ่งและพาณิชย์

ล่าสุดวันนี้ (27เม.ย.61) ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ออนไลน์ ได้ชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า ไม่ได้มีเจตนานำเสนอข่าวดังกล่าวในเชิงก่อให้เกิดการกระทบต่อชื่อเสียงของนายชูชาติ ศรีแสง แต่อย่างใด ในประเด็นดังกล่าวได้นำเสนอข่าวภายใต้มุมมองที่ว่าเป็นประเด็นที่สำคัญต่อสาธารณชน จึงได้ทำการหาข้อมูลจากแหล่งข่าวหลายแห่งเพื่อนำเสนอความเห็นจากบุคคลที่หลากหลาย โดยเฉพาะจากผู้ที่มีบทบาทในแวดวงที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลและความเห็นครบถ้วนทุกแง่มุม 

ทั้งนี้ ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ออนไลน์ ได้เลือกคำพูดส่วนหนึ่งของนายชูชาติ มาทำกราฟิกคำพูด แต่นอกจากข้อความบนภาพดังกล่าวแล้ว ยังได้นำคำพูดส่วนอื่นๆ ของนายชูชาติ โดยเฉพาะในส่วนที่ระบุว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ก่อสร้างในเขตป่าสงวนแห่งชาติ มาบรรยายประกอบไว้ในข้อความประกอบภาพดังกล่าว พร้อมมีลิงก์ที่มาของสเตตัสทางเฟซบุ๊กของนายชูชาติ แนบไว้ท้ายโพสต์ข่าว จึงเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าทีมข่าวไม่ได้มีเจตนาจะบิดเบือนข้อความแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังพิจารณาแล้วทางทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ออนไลน์ ได้ตัดสินใจลบโพสต์ข่าวดังกล่าวแล้วเพื่อเคารพเจตนารมณ์ของนายชูชาติ

พร้อมน้อมรับฟังคำติชมจากผู้ฟังทุกกลุ่ม และพร้อมแก้ไขหากข่าวที่นำเสนอผิดพลาดหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลหรือสถาบันใดๆ โดยไม่นำไปสู่ประโยชน์สาธารณะ และยังคงยืนยันที่จะนำเสนอข่าวที่มีความสำคัญกับประชาชนและสังคมต่อไป



อ่านเพิ่มเติม