ไม่พบผลการค้นหา
'พิชัย' เย้ย 'สุเทพ' สำคัญตัวผิด ถูกคนกรุงฯ ต่อว่า ประเมิน 2 สถานการณ์ 'สุเทพ-ประเทศกูมี' สัญญาณเตือนรัฐบาล และ คสช.

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีคนกรุงเทพฯ ที่เคยต้อนรับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และ อดีต แกนนำ กปปส. แต่กลับต่อว่าและไม่เห็นด้วยกับการเข้ามาทำงานการเมืองในขณะนี้ ซึ่งปรากฏการณ์นี้สะท้อนความจริงว่า นายสุเทพน่าจะเข้าใจผิด หรือ สำคัญตัวเองผิดว่าคนกรุงเทพฯ ชอบและรัก เพราะบุคลิกลักษณะและประวัติภูมิหลัง รวมถึงความไม่โปร่งใสในหลายเรื่องในอดีตของนายสุเทพไม่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของคนกรุงเทพฯ ได้

"คนกรุงเทพฯ เพียงใช้นายสุเทพเพื่อประโยชน์ชั่วคราวเท่านั้น และเมื่อการกระทำดังกล่าวกลับส่งผลกระทบสร้างความเดือนร้อนให้กับคนกรุงเทพฯ และ ครอบครัวของพวกเขาอย่างแสนสาหัส จึงทำให้เปลี่ยนเป็นความเกลียดชังและความเคียดแค้น อาจคิดเหมือนนายสุเทพเป็นต้นเหตุของความย่ำแย่ทางเศรษฐกิจ และนำพามาซึ่งรัฐบาลที่บริหารประเทศล้มเหลว มีข้อครหาการคอรัปชั่น แถมยังจำกัดสิทธิและเสรีภาพของประชาชน" นายพิชัย กล่าว

พร้อมกับให้ความเห็น ว่าขนาดเพลงแร๊ปที่สะท้อนความจริงและความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ที่อึดอัดกับสภาวะที่เป็นอยู่มากว่า 4 ปี ยังถูกโจมตีและถูกข่มขู่ว่าจะดำเนินคดี จนมีผู้เข้าชมถึงกว่า 23 ล้านวิวแล้ว ทั้งเรื่องนายสุเทพและเรื่องเพลง “ประเทศกูมี” เป็นสัญญาณสะท้อนเตือนไปยังรัฐบาล และคสช. อย่างชัดเจนว่าประชาชนจำนวนมากมีความรู้สึกและคิดอย่างไรกับ รัฐบาล และ คสช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :