ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร ให้กระทรวงคมนาคมดูแลแก้ไขปัญหาเรื่องแท็กซี่ ต้องการขึ้นค่าโดยสาร โดยให้ตรวจสอบว่าขึ้นราคาได้อย่างเหมาะสมแค่ไหน ยืนยันปลดล็อกการเมืองไม่เกิน ธ.ค. นี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร เตรียมเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอนายกรัฐมนตรีปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร ว่า เรื่องนี้กระทรวงคมนาคมต้องแก้ไข ต้องตรวจสอบว่าสมควรแค่ไหนที่จะสามารถขึ้นราคาได้ และตนเองไม่ได้ให้นโยบาย แต่ต้องตรวจสอบว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร ส่วนตัวไม่มีข้อคิดเห็น แต่ต้องแก้ไขให้เหมาะ

ส่วนเรื่องการปลดล็อคทางการเมือง ยืนยันว่าจะปลดล็อคไม่เกินช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ พร้อมถามกลับทำไมอยากปลดล็อค เพราะปลดล็อคให้ส่วนหนึ่งแล้ว

ส่วนกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นนายกรัฐมนตรีหน้าเดิมนั้น (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามด้วย สีหน้ายิ้มแย้มว่า นายสมคิด คงคิดเหมือนกันกับนักข่าว พร้อมถามกลับว่านักข่าวคิดเช่นนั้นด้วยหรือไม่ นักข่าวตอบกลับว่า ให้เป็นไปตามผลการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตรจึงตอบกลับว่า ขอคิดเช่นเดียวกับข่าวและไม่ขอคิดแทนใคร 

ส่วนการลงพื้นที่ คณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา หมอดูทำนายว่า พล.อ.ประยุทธ์ดวงแข็งและจะอยู่เป็นนายกรัฐมนตรีอีกยาวนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เมื่อครั้งที่ตนเองไปมอบโฉนดที่ดินคืนประชาชน มีประชาชนหลายคนพูดเช่นเดียวกับหมอดู ที่อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกนานแต่ไม่เกี่ยวกับตน เพราะตนไม่เล่นการเมือง นอกจากนายกรัฐมนตรีจะเรียกใช้งาน 

เมื่อถามว่า หากนายกรัฐมนตรีให้เป็นรองนายกรัฐมนตรีอีกรอบจะรับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นรองนายกรัฐมนตรี มา 7-8 ปีแล้ว ไม่ไหวแล้ว