ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ไม่เซ็งข่าว 2ป.แยกทาง พูดเต็มคำ “พปชร.-รทสช.” พรรคเดียวกัน ดูดกันไปกันมา ไม่รั้ง “ประยุทธ์” จะไปก็ไปไม่ว่า ไม่น้อยใจ แต่ไม่ได้ขัดแย้งอยู่กันมา 50 ปี แจงไม่ใช่ยุทธศาสตร์ร่วมกันตี ต่างคนต่างอยู่ ลั่นจะปั้นพลังประชารัฐเป็นหลักให้ชาติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานนิทรรศการเศรษฐกิจดิจิทัลฯ ว่า ตอนนี้ตนไม่เซ็ง ไม่มีอะไรเซ็ง ตื่นเต้นอยู่ทุกวัน จะไปเซ็งอะไร สื่อนั่นแหละเซ็งมาว่าตนนั่นแหละ พร้อมยืนยันว่าตนไม่เครียดอะไรเลย 

เมื่อถามย้ำว่า ตื่นเต้นเรื่องอะไร พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ให้ไปถามสื่อคนนั้นดู 

เมื่อถามถึงกรณี ส.ส.พลังประชารัฐ โดนดูด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ก็ดูดไปดูดมากันนี่ล่ะครับ” โดยเมื่อ พล.อ.ประวิตรพูดเสร็จ ทำให้เกิดเสียงฮือฮาทันที 

เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูดไป แล้ว พล.อ.ประวิตร จะดูดกลับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยืนยันว่าตนไม่ดูดหรอก ตนจะไปดูดใครมา 

เมื่อถามถึงกรณีมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อ๋อ เขาก็ไป ก็พรรคเดียวกันนั่นแหละครับ ไม่มีอะไรหรอกครับ”

เมื่อถามย้ำว่า พูดได้หรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเดียวกัน พล.อ.ประวิตร มีท่าทีอึกอักก่อนจะตอบว่า “พล.อ.ประยุทธ์กับผมก็เป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่มีอะไร ท่านอยากไปอยู่นู่นก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ผมไม่มีปัญหาอะไร"

พร้อมยืนยันว่า ตนไม่มีความขัดแย้งกันเลย อยู่กันมา 40-50 ปีแล้ว จะมาขัดแย้งได้อย่างไร สื่อถามทุกวันเลย และระบุอีกว่า ขอให้ประชาชนรับทราบด้วยนะครับ ตนไม่ได้มีความขัดแย้ง นี่เป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวถามเองว่าให้ตนขัดแย้ง ตนไม่ขัดแย้งกับใคร ไม่ขัดแย้งกับสื่อด้วย ไม่ขัดแย้งอะไรกับใครทั้งนั้น 

เมื่อถามว่าอยากให้ พล.อ.ประวิตร พูดให้ชัดเจนว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ แยกพรรคออกไปเป็นแนวทางของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องของนายกฯ ต้องไปถามนายกฯ เองว่าเป็นแนวทางอะไร ก็ท่านจะไป ตนก็ไม่ว่าอะไร ตนไม่น้อยใจหรอก ตนมีลูกพรรคอีก 100 200 300 คน ที่จะต้องอยู่ที่จะต้องทำงานร่วมกัน พรรคนี้จะต้องเป็นพรรคที่เป็นหลักให้กับประเทศชาติต่อไป 

เมื่อถามว่า แสดงว่ายืนยันชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วแน่นอน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ ต้องไปถามกันเอง 

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะเห็นพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมกันตีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ร่วมกันตี ต่างคนต่างอยู่นะครับ

เมื่อถามว่า แต่ที่บอกว่าเป็นพรรคเดียวกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็รู้จักกัน เขาก็เรียกพรรคเดียวกันสิ เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งรอบหน้า 2 พรรคจะแบ่งเขตลงเลือกตั้งกันใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวแต่ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางกลับ ได้เรียก ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ “โอ๋ โอ๋” โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ชัยวุฒิ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ก็อยู่นี่ไงจะไปไหนละ ปัดโธ่ มีแต่สื่อพูดเองทั้งนั้น ขอให้ประชาชนรับทราบด้วย ปัดโธ่ มีแต่สื่อมวลชนเป็นคนพูดเอง” ก่อนที่ พล.อ.ประวิตรจะขึ้นรถเดินทางกลับในทันที