ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เปิดตัว interactive website ชวนเลือกเมนูอาหารมื้อสิ้นเดือน พร้อมกระตุกคิด 'สิ้นเดือนจะไม่สิ้นใจ' ถ้าเลือกเพื่อไทยเป็น ส.ก. เกินครึ่งสภา กทม.

28 เมษายน 2565 - พรรคเพื่อไทยเปิดตัว lastsupper.ptp.or.th อินเทอร์แร็กทีฟเว็บไซต์ที่ชวนให้ผู้เล่นครุ่นคิดถึงอาหารมื้อสิ้นเดือนที่ไร้ทางเลือก ต้องจำใจกินอะไรก็ได้เท่าที่เงินก้นกระเป๋าจะพอซื้อไหว เพื่อประทังชีวิตไปก่อน

เพื่อไทยเชื่อว่า สาเหตุหนึ่งที่ประชาชนหลายคนมีสภาพคล่องทางการเงินแบบ “เดือนชนเดือน” นั้นเกิดจากปัญหาเชิงโครงสร้าง นั่นคือค่าใช้จ่ายที่พุ่งสูงขึ้นทุกวันๆ สวนทางกับรายได้ที่คงที่หรือน้อยลง ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือ นับตั้งแต่รัฐบาลเพื่อไทยภายใต้การนำของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตรประกาศขึ้นเงินเดือนขั้นต่ำของผู้จบปริญญาตรีเป็น 15,000 บาท ก็ไม่มีการปรับเงินเดือนพื้นฐานอย่างเป็นรูปธรรมอีกเลย ในขณะที่อาหารตามสั่งเมนูบ้านๆ อย่างข้าวผัดกะเพราขึ้นราคาจาก 20-25 บาท เป็น 50-60 บาท หรือเพิ่มสูงขึ้น 150% เลยทีเดียว 

“สิ้นเดือนสิ้นใจ” และ “เดือนชนเดือน”  ไม่ใช่เรื่องปกติ และเป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขได้ด้วยนโยบายที่ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส กระจายความมั่งคั่ง 

โดยเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองที่พิสูจน์ให้ประชาชนเห็นแล้วว่าสามารถปฏิบัตินโยบายได้จริงตามสัญญา ไม่ว่าจะเป็น 30 บาทรักษาทุกโรค, หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP), กองทุนพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนเมือง (กองทุน SML), ถุงรับขวัญเด็กแรกเกิด และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เกิดและโตในเมืองหลวง หรือผู้ที่เข้ามาแสวงหาโอกาสในเมืองหลวง ก็สามารถได้รับประโยชน์จากนโยบายดีๆ เหล่านี้อย่างถ้วนหน้า

  • กองทุนพัฒนาชุมชน หมู่บ้าน คอนโด 200,000 บาท
  • 50 เขต 50 โรงพยาบาล
  • 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์
  • 30 บาทถึงที่หมาย 
  • 437 สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้

แม้วันนี้หลายคนจะยังเลือกกินตามใจปากไม่ได้ในวันสิ้นเดือน แต่ทุกคนสามารถเริ่มต้นเลือกชีวิตที่ดีกว่าได้ผ่านการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้