ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส’ ถามเอามาจากไหน พรรคร่วมมี 260 เสียง เผย 'วิชญ์' เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว รอประชุมเลือกหัวหน้าพรรค

วันที่ 1 มี.ค. 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย ส.ส. ของพรรค อาทิ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และคณะทำงาน ลงพื้นที่ชุมชนโดมแฟลต 16 การเคหะ เขตคลองเตย เพื่อเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 500 ถุงให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรก หลังจากพรรคพลังประชารัฐ มีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส ออกจากสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมีความผูกพันกับชุมชนคลองเตย และระบุว่าชนชั้นฐานรากยังไม่ได้รับการเหลียวแลจากภาครัฐเพียงพอ อีกทั้งยังเน้นย้ำว่าจะไม่มีการเปลี่ยนชื่อพรรคแน่นอน เนื่องจากพรรคเศรษฐกิจไทย ตั้งมาเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สำหรับความพร้อมในการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งนั้น ยืนยันว่าจะส่งลงสมัครทั้ง 400 เขต โดยวางแผนหารือไว้ในการประชุมใหญ่ช่วงปลายเดือนนี้ เมื่อพร้อมแล้วจะมีการเปิดตัว สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครนั้น ต้องการคนที่เคมีใกล้เคียงกับตน ยึดเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และมุ่งเน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นประเด็นสำคัญ 

"พวกเรา ส.ส.ทั้ง 16 ที่ออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ ล้วนแล้วแต่เป็น ส.ส.น้ำดี ผมและทีมงานมีความมั่นใจว่าจะสามารถชนะการเลือกตั้งในครั้งต่อไปได้จำนวนมากพอสมควร" 

สำหรับความชัดเจนของ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่ลาออกจากพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า พล.อ.วิชญ์ ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของพรรคเศรษฐกิจใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่จะรั้งตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ต้องรอผลจากการประชุมใหญ่ ส่วนจุดยืนของพรรคว่าจะสนับสนุนฝ่ายรัฐบาลหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลักการของพรรคชัดเจนตลอดมาคือจะเป็นพรรคสร้างสรรค์ เน้นความเป็นอิสระ ไม่ร่วมกับฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แต่จะ​อยู่ฝ่ายประชาชนหากรัฐบาลเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน พรรคเราก็พร้อมสนับสนุน แต่หากรัฐบาลนำเสนอสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ ทางพรรคก็พร้อมคัดค้าน 

ส่วนกระแสข่าวที่ อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คุมเสียงข้างมากในสภาอยู่ 260 เสียงนั้น ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธว่าไม่มี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในจำนวนนั้นแน่นอน พร้อมกล่าวถึงผู้ปล่อยข่าวว่า "260 เสียงนี่ฝันกันไปหรือเปล่า เอาตัวเลขมาจากไหน" 

"เราเป็นพรรคอิสระ ไม่ได้ขึ้นตรงกับใคร สังเกตได้จากการโหวตวาระสำคัญๆ ที่ผ่านมา ส.ส.ของพรรคเราในสภา มีความเป็นส่วนตัวชัดเจน ว่าจะโหวตเฉพาะสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน" 

นอกจากนี้ ร.อ.ธรร​มนัส​ ยังระบุว่า ตั้งแต่ออกจากพรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ ก็ไม่ค่อยได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​และหัวหน้าพรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ เพราะตัวเองต้องลงพื้นที่หาเสียง​ต่างจังหวัดอยู่​ตลอด

ธรรมนัส อริสรา เศรษฐกิจไทย -9101-47F7-9E28-F6DAAF7B1638.jpeg

'ดิว-อริสรา' ร่วมช่วยงาน 'เศรษฐกิจไทย' ลงพื้นที่ ปัดถูกทามทามเป็นโฆษก 

ระหว่างการลงพื้นที่ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยในเขตคลองเตยนั้น พบ อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ 'ดิว' ดารานักแสดง เข้าร่วมงานด้วย เปิดเผยว่าส่วนตัวรู้จักกับ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย มานานแล้ว โดยได้รับการติดต่อมาว่าวันนี้จะมีกิจกรรมบริจาคถุงยังชีพ จึงตั้งใจนำของมาบริจาคและเป็นจิตอาสา 

ดิว-อริสรา ยืนยันว่าไม่มีการทาบทามให้มาเป็นโฆษกพรรค รวมถึงยังไม่มีการสมัครเป็นสมาชิกพรรคแต่อย่างใด พร้อมขออย่านำตนไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ขณะที่อนาคตจะก้าวเข้ามาสู่งานการเมืองหรือไม่นั้น อริสรากล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งไม่อยากให้คนมองว่าการเข้ามาทำกิจกรรมตรงนี้เพื่อเป้าหมายอะไร แต่อยากให้มองว่า เป็นการเห็นใจกันและกันมากกว่า 

"สถานการณ์การเมืองทุกวันนี้น่าเป็นห่วง แต่คงไม่กล้าออกความคิดเห็นเยอะ เพราะมีความคิดเห็นจากหลายฝ่าย ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอ่อนไหว แต่ด้วยความที่เป็นคนไทยด้วยกัน ในสถานการณ์แบบนี้ทุกคนต้องออกมาช่วยกัน"