ไม่พบผลการค้นหา
ประชุมใหญ่พรรคเศรษฐกิจไทยเคาะ ‘วิชญ์’ หัวหน้าพรรค ‘ธรรมนัส’ เลขาฯ ยังไม่ยืนยันหนุนรัฐบาลหรือไม่ ขอยืนข้างประชาชน ด้าน ‘วิชญ์’ บอกยังรัก ‘ประวิตร’

วันที่ 18 มี.ค. 2565 ที่ศูนย์ประชุมอาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ ก่อนเริ่มการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1 ของพรรคเศรษฐกิจไทย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาถึงงาสในเวลาประมาณ 09.05 น. และได้กล่าวถึงกระแสข่าวว่าอาจจะได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยว่า ตนพร้อมอยู่แล้วตนถึงได้มา ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้ และการประชุมพรรคในวันนี้ไม่มีประเด็นใดเป็นพิเศษ 

สำหรับการตัดสินใจจะเข้าร่วมพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น ตนใช้เวลาคิดไม่นาน เพราะเป็นคนง่ายๆ แต่เมื่อตัดสินใจแล้วก็จะจริงจัง ทุกอย่างเป็นเรื่องของโชคชะตา เมื่อถึงเวลาก็ต้องทำให้ได้ เขาบอกให้มาทำก็ต้องมาทำ และเมื่อมีคำถามว่า เขาที่พูดถึง หมายถึงใคร พล.อ.วิชญ์ ระบุว่า "ผมเอง" 

ทั้งนี้ พล.อ.วิชญ์ ไม่ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ ต้องรอผลสรุปหลังการประชุมวันนี้ หากรัฐบาลทำดีก็ต้องสนับสนุนอยู่แล้ว ตั้งใจยืนอยู่ข้างประชาชนและประเทศชาติ 

เมื่อถามว่า ในเมื่อรัก พล.อ.ประวิตร แล้ว เหตุใดจึงแยกตัวจากพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.วิชญ์ ตอบว่า “เรายังรักกันอยู่ ไม่มีอะไร ผมอยู่กับ พล.อ.ประวิตร มาเป็นสิบปี เขาคือพี่ชายผมแท้ๆ พร้อมยืนยันว่าจะทำงานร่วมกันต่อไปอยู่แล้ว” และมั่นใจว่าจะดูแล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย รวมทั้ง ส.ส.ในพรรคคนอื่นๆ ได้โดยไม่มีปัญหา

วิชญ์ เศรษฐกิจไทย -A3AB-437C-8D7D-88A7CAD50E59.jpegธรรมนัส วิชญ์ เศรษฐกิจไทย -0A1F-4BBB-B120-BABAFE880E1E.jpeg


ธรรมนัส -2F14-4BC8-8F42-26A5F77DC446.jpegธรรมนัส วิชญ์  เศรษฐกิจไทย -4D24-8F84-75CAF35FB5FD.jpegธนพร เศรษฐกิจไทย -AF87-4BB6-9EDE-B088388CB73D.jpegธรรมนัส วิชญ์  เศรษฐกิจไทย AC34E309D4.jpeg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งนี้ ของพรรคเศรษฐกิจไทย มีมติเลือก พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นเลขาธิการพรรคฯ ,บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนพรรค ขณะที่ จุ๊บจิ๊บ-ธนพร ศรีวิราช ภริยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเหรัญญิก

สำหรับผลการประชุมใหญ่ที่มีมติแต่งตั้งแต่ละตำแหน่ง ซึ่งตามข้อบังคับพรรคมีผลทันที ประกอบด้วย 

1) ตำแหน่งหัวหน้าพรรค ได้แก่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้คะแนน 333 คะแนน 

2) ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้คะแนน 323 คะแนน 

3) ตำแหน่งเหรัญญิกพรรค ได้แก่ ธนพร ศรีวิราช ได้คะแนน 324 คะแนน 

4) ตำแหน่งนายทะเบียนสมาชิกพรรค ได้แก่ บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ได้คะแนน 328 คะแนน 

นอกจากนี้ มีรายงานว่า พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่ม 16 ส.ส. รวมทั้ง พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ได้เดินทางมาแสงความยินดีกับพรรคเศรษฐกิจไทยด้วย