ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐกิจไทย' ย้ำจุดยืนอยู่ข้างประชาชน พร้อมหนุนหากรัฐบาลทำประโยชน์ ยังอุบแคนดิเดตนายกฯ มั่นใจเปิดชื่อแล้วไม่ร้องยี้ ด้าน 'ธรรมนัส' เปรียบตัวเป็นหนอน เข้าถึงปัญหา ไม่ใช่นกอยู่บนฟ้า แต่ไม่เห็นปัญหา

วันที่ 18 มี.ค. 2565 ที่ศูนย์ประชุมยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ ที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2565 ของพรรคเศรษฐกิจไทย โดยที่ประชุมมีมติเลือก พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นเลขาธิการพรรค บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนพรรค ขณะที่ ธนพร ศรีวิราช ภริยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเหรัญญิก 

โดย พล.อ.วิชญ์ กล่าวขอบคุณสมาชิกที่ไว้วางใจเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ยืนยันจะนำพาพรรคเศรษฐกิจไทยไปในทางที่ถูกต้อง ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และนำพาทุกคนไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่พรรคต้องการ พร้อมขอให้ปรองดอง สามัคคี เพื่อพาประเทศไปข้างหน้า ให้พรรคเป็นสถาบันพรรคการเมืองและเป็นที่พึ่งของประชาชนตลอดไป ขอให้มั่นใจในพรรคเศรษฐกิจ ที่จะทำเศรษฐกิจให้มั่นคงมั่งคั่ง ทำให้ประชาชนยิ้มได้ ขออย่ามองพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นศัตรู แต่ให้มองเป็นมิตร 

สำหรับจุดยืนว่าจะอยู่ฝ่ายใดนั้น ตนขอตอบอย่างชัดเจนว่า อยู่เคียงข้างประชาชน ถ้าเป็นเรื่องที่ประชาชนได้ประโยชน์พร้อมสนับสนุน และถ้ารัฐบาลทำดีก็พร้อมอยู่เคียงข้าง ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เมื่อถึงเวลาจะเปิดเผย แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา ยืนยันว่ามีรายชื่อ และเปิดมารับรองจะไม่ร้องยี้แน่นอน 

ส่วนการเปิดตัวบุคลากรของพรรค มองว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้ ส.ส. ถึง 100 เสียง และหลังจากนี้จะเดินเข้าหาประชาชนทุกพื้นที่ ขณะที่เวลานี้พรรคยังไม่มีจุดแข็ง แต่สิ่งสำคัญคือทำอย่างไรให้ประชาชนอยู่รอด อยู่ดีกินดีต่อไปในอนาคตได้ พร้อมกับย้ำว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้มาร่วมงานเป็นที่ปรึกษากับพรรคเศรษฐกิจไทย และสำหรับนัดรับประทานข้าวพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งต่อไป จะเข้าร่วมโต๊ะหรือไม่นั้น พล.อ.วิชญ์ บอกสั้นๆ ว่า ช่วงนี้กินข้าวไม่ค่อยได้

ธรรมนัส วิชญ์ เศรษฐกิจไทย -28C4-4FF6-B5DA-53BDD830A9C3.jpeg


วิชญ์ ธรรมนัส ภักดีหาญส์ เศรษฐกิจไทย -4F7A-BDCE-D75DD338D3FB.jpegธรรมนัส ธนพร เศรษฐกิจไทย -B6A2-4D74-80BF-96CCEEA496DC.jpeg

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส เน้นย้ำว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะยืนเคียงข้างประชาชน อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนจะทำ และไม่ได้สนใจว่าจะไปทานข้าวหรือไม่ 

ส่วนกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊ก ประเด็นที่ตนชอบทำตัวเหมือนหนอนนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คำว่าหนอนมีหลายความหมาย ส่วนตัวขอเปรียบเป็นหนอนหนังสือ หรือหนอนที่ฝังตัวอยู่ใต้ดิน หากทำตัวเป็นหนอนจะทำให้รู้ทุกปัญหา หากทำตัวเป็นนก อยู่บนฟ้า จะไม่รู้ปัญหาที่แท้จริง และเมื่อนกตายหนอนก็จะได้เข้ามากินอีก 

ทั้งนี้ รายชื่อกรรมการบริหารพรรคอื่น ประกอบด้วย ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร สมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น

จีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร ยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก

ปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน ทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา อัครแสนคีรี โล่วีระ

วิชิต ปลั่งศรีสกุล ไพร พัฒโน สุชาติ อุทัยวัฒน์ นเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ธนสาร ธรรมสอน ปัญญา พุกราชวงศ์ และนพดล สงวนพันธ์ 

คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ไผ่ ลิกค์ , สมศักดิ์ คุณเงิน ,จีรเดช ศรีวิราช พรชัย อินทร์สุข, จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ,ยุทธนา โพธสุธน เป็นกรรมการ

ขณะที่ ชานนท์ จิตต์จง หัวหน้าสาขาพรรคภาคใต้ เพทาย กุลฉันท์วิทย์ หัวหน้าสาขาพรรคภาคกลาง สุธี พงษ์เพียรชอบ ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดพะเยา ณตฤณ สุริวงษ์ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดสมุทรสาคร สุจินต์ อินพหล ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดกำแพงเพชร และ กรรภิรมย์ กุยุคำ ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดชุมพร ส่วนหัวหน้าสาขาพรรคอีก 2 ตำแหน่ง จะคัดเลือกในการประชุมครั้งถัดไป

ธรรมนัส เศรษฐกิจไทย -4B8F-4D1A-9885-236F4EF9A39F.jpegวิชญ์ เศรษฐกิจไทย -ED12-43C6-ABDF-AC81E2A7BD56.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง