ไม่พบผลการค้นหา
‘สกลธี’ แนะวิธีแก้ปัญหาทางเท้า ประสานหน่วยงานสาธารณูปโภคคืนสภาพเดิมหลังขุดเจาะ เน้นแบ่งงบประมาณ กทม. กระจายผ่านแต่ละเขต แก้ปัญหาความเดือดร้อน

วันที่ 7 เม.ย. 2565 สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 3 ในนามอิสระ ตอบคำถามของ ‘วอยซ์’ ที่ว่า 'ถ้าเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะทำให้ กรุงเทพฯ มีทางเท้าเป็นหลุมระเบิด หรือพังได้ทุกตารางเมตรหรือไม่’ ว่า เรื่องนี้ตนก็สงสัยเหมือนคนกรุงเทพฯ จากการสอบถาม ส่วนใหญ่จะสามารถกำหนดสเปกของทางเท้าได้ เนื่องจากจะได้ซ่อมแซมบำรุงรักษาง่าย เพราะเกิดการขุดเจาะสาธารณูปโภคบ่อย หากตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะเปลี่ยนสเปกของทางเท้าให้ดีได้กว่านี้ เหมือนทางเท้าของเอกชน และจะพูดคุยกับหน่วยงานสาธารณูปโภคต่างๆ ว่าหากมีการแก้ไขซ่อมแซมแล้ว ทางเท้าจะต้องคืนกลับสู่สภาพเดิมหากมีความจำเป็นจะต้องขุดเจาะ

สำหรับเรื่องงบประมาณของ กทม. ที่เหลือน้อยในปีงบประมาณล่าสุด ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะสามารถบริหารจัดการนโยบายให้เกิดขึ้นจริงได้หรือไม่ สกลธี ระบุว่า หากตนได้รับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ตั้งใจจะเกลี่ยงบประมาณไม่ทุ่มลงไปกับโครงการใหญ่ๆ จนหมด แต่จะเน้นจัดสรรงบประมาณลงไปที่แต่ละเขตให้มากขึ้น พร้อมเสนอว่า กทม.ควรมีทางหาเงินเพิ่มให้ได้ อะไรที่ผลักให้เอกชนทำแล้วได้เงินเข้ามา เช่น การจัดการขยะ จะสามารถลดรายจ่ายไปทำสิ่งอื่นที่เป็นประโยชน์ได้มากกว่า

“งบประมาณ กทม. 8 หมื่นล้านบาทจริง แต่ประมาณ 40% เป็นเงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม.จะต้องบริหารให้ดีที่สุด ผมจะพยายามเกลี่ยๆ ให้เท่ากัน ไม่เทไปทางสาธารณูปโภค หรือทางใดทางหนึ่ง แต่ที่จำเป็นคือต้องกระจายไปตามเขต เพราะที่ผ่านมางบประมาณเขตได้รับน้อยมาก 2-3 ล้านบาทต่อปี ความเดือดร้อนประชาชนเยอะ ต้องเอางบส่วนกลางลงไปยังเขตให้มากที่สุด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง