ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เดินเท้าตรวจน้ำคลองโอ่งอ่าง-ลงเรือดูคลองพดุงฯ เดินตลาดเจอแม่ค้ายื่นสลิ่มให้ถึงมือ - มั่นใจไม่หวั่นถูกยุบพรรค ปมทุนจีนบริจาคเงินให้ พปชร. 3 ล้าน - ไม่ปิดประตูโอกาสจับมือ 'เพื่อไทย' บอกยังไม่เลือกตั้งเลย - ปัดตอบดีกับ 'ประยุทธ์' หรือยัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษา ,พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ,สันติ พร้อมพัฒน์ และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำทะเลหนุน บริเวณสะพานภาณุพันธ์ ของคลองโอ่งอ่าง โดยมี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม.พรรค พปชร. และข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ รอต้อนรับ

เมื่อมาถึง พล.อ.ประวิตร เดินดูน้ำบริเวณคลองโอ่งอ่าง จากนั้นได้เดินทักทายพบปะประชาชน ก่อนที่จะเดินเข้าตลาดพาหุรัด ทั้งนี้ก่อนเดินเข้าตลาด มีป้าคนหนึ่งนำสลิ่มน้ํากะทิ สะพานหัน มามอบให้กับมือรองนายกฯ จากนั้น พล.อ.ประวิตร แสดงความมั่นใจของแผนบริหารจัดสถานการณ์น้ำปีนี้ ว่า น้ำไม่ท่วม

ส่วนกรณี ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ นายทุนจีนที่ได้สัญชาติไทย ซึ่งอาจจะมีความเชื่อมโยงกับผับดังย่านยานนาวา บริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ กว่า 3 ล้านบาทนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ ส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว

ส่วนที่ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบเรื่องนี้และบอกอาจเข้าข่ายยุบพรรค นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องกลัว และเป็นไปตามที่ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่กังวลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามเพียงแค่ส่ายหน้าเท่านั้น เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ติดต่อมาเพื่อจะกลับพรรค พปชร.หรือไม่ แต่มีเงื่อนไขคือไม่ให้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม เพียงแค่ส่ายหน้า

เมื่อถามต่ออีกว่า ยังไม่ถึงเวลาพรรคพลังประชารัฐ จับมือกับเพื่อไทยใช่หรือไม่ รวมถึงความชัดเจนของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการสมัครเข้าพรรค พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้เลือกตั้งเลย ส่วนมีโอกาสหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้

เมื่อถามต่อว่า เหมือนตนพร้อมและไม่ปิดประตู พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามเพียงแค่ส่ายหน้าเมื่อถามว่า มองข้อเสนอคนละครึ่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร และคุยกันหรือยัง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามก่อนที่รถจะเคลื่อนออกไป

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ไปลงเรือไฟฟ้าของ กทม. เพื่อตรวจการปรับปรุงภูมิทัศน์และการเดินเรือไฟฟ้ารอบคลองผดุงกรุงเกษม จากเทเวศน์ถึงหัวลำโพง ก่อนเดินทางกลับ