ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ลงพื้นที่ตรวจน้ำปทุม บอกรัฐบาลต้องการทำให้ทุกคนพัฒนาตัวเองไปกัน ขอให้เชื่อมั่นรัฐบาลเจอชาวบ้านกอดหอม - ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.รอรับ อวยพรบอกขอให้ได้ยกจังหวัด

วันที่ 8 ก.พ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามการดำเนินโครงการด้านทรัพยากรน้ำ ที่จังหวัดปทุมธานี โดยจุดแรกมาเป็นประธานมอบนโยบายให้แก่ข้าราชการหน่วยงานต่างๆ ที่ศาลากลาง จ.ปทุมฯ โดยมี ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุม หัวหน้าส่วนราชการรอต้อนรับ และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกฯ อบจ.ปทุมธานี เข้าร่วมประชุมด้วย

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินทางไปติดตามแนวทางการพัฒนาคลองหมายเลข 3 ของปทุมฯ พร้อมพบปะประชาชน ที่โรงเรียนวัดเวฬุวัน อ.เมืองปทุม โดยมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร. ทั้ง 7 เขต รอต้อนรับ โดย พล.อ.ประวิตร ได้อวยพรผู้สมัครฯ ที่เข้าไปไหว้แนะนำตัว ว่า "มาทั้งทีม ก็ขอให้ได้ทั้งทีม" จากนั้น เสวก ประเสริฐสุข ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ปทุม. ก็ตอบกลับว่า "ได้อยู่นะครับนาย" ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เดินทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ และมีชาวบ้านคนหนึ่งได้นำผ้าขาวม้ามาผูกให้ พล.อ.ประวิตร อีกทั้งยังกอด และหอมแก้ม พล.อ.ประวิตร และบอกว่า "หล่อจังเลย รักนะ" 

พล.อ.ประวิตร กล่าวกับประชาชนที่โรงเรียนวัดเวฬุวัน ว่า สวัสดีชาวจังหวัดปทุมธานีที่รักทุกคน วันนี้ตนและคณะได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมพบปะประชาชน รวมทั้งมาเพื่อรับฟังรายงานการปัญหาแก้ปัญหาน้ำ รวมถึงแผนพัฒนาในการป้องกันอุทกภัยพื้นที่ปทุมฯจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้เร่งรัดให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา ที่ผ่านมาก็ดำเนินการไปเยอะแต่ก็ยังมีบางจุดที่ยังต้องแก้ไขซึ่งตนก็จะให้หน่วยงานต่างๆรับไปดำเนินการและทำเป็นแผนแม่บทเพื่อให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด ส่วนสถานการณ์น้ำแล้งในพื้นที่ยังไม่มีโดยเกษตรกรของปทุมก็ยังมีน้ำใช้ ส่วนน้ำเสียเราจะดำเนินการแก้ไขโดยด่วน 

ทั้งนี้ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลมีความจริงใจ เพื่อความผาสุขของทุกท่านให้อยู่ดีกินดี เราจะยกระดับให้ดี เพราะเมื่อประชาชนมีความรู้สึกมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน มีความสุข ก็จะช่วยกันพัฒนาประเทศไทยกับรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่พยาบาลต้องการทำให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมขอฝากว่ารัฐบาลต้องการทำให้ทุกคนพัฒนาตัวเองไปพร้อมกับรัฐบาล 

ขณะที่จุดสุดท้ายคณะ พล.อ.ประวิตร ไปติดตามการก่อสร้างสถานีสูบน้ำ และอาคารประกอบโครงการสถานีสูบน้ำถาวรปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ พร้อมพบปะประชาชน บริเวณหน้าวัดเทพสรธรรมาราม โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวรายงาน ว่า ปีที่ผ่านมาทำให้น้ำท่วม 4-5 วัน ตอนนั้นกรมชลประทานได้ลงมาช่วยตามที่ พล.อ.ประวิตร สั่งการไว้จนสามารถแก้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ได้ภายในไม่เกิน 5 วัน และคาดว่าถ้าประตูน้ำดังกล่าวดำเนินการเสร็จ ก็จะแก้ปัญหาน้ำในพื้นที่ได้อย่างอื่น ตนหวังว่าอยากให้รองนายกฯมาบ่อยๆ เพื่อจะได้มีงบประมาณลงมาแก้ปัญหาให้ชาวปทุม

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ชาวปทุมมาต้อนรับซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 เพื่อที่มาติดตามดูความก้าวหน้าโครงการในพื้นที่ โดยช่วงแรกได้รับรายงานจากหน่วยงานต่างๆ ซึ่งจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาในพื้นที่โดยเร็ว เพราะปัญหาน้ำท่วมส่งผลปัญหาเป็นวงกว้างโดยเฉพาะเรื่องปัญหาการจราจร

จึงมีการต้องการให้โครงการสถานีสูบน้ำถาวรปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อวางโครงการให้ทั่วกรุงเทพมหานครอย่างเบ็ดเสร็จ พร้อมขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลมีความจริงใจที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีเป็นสุขและมีความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่คิดจะทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ในช่วงท้าย พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึงความรู้สึกในการต้อนรับของประชาชนแต่ละพื้นที่ ว่า ดีใจที่ประชาชนให้การต้อนรับ ซึ่งการเดินไปในทุกจุดประชาชนก็มาต้อนรับอย่างนี้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะผมคนใหม่มั้ง พร้อมหัวเราะ

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร พูดสวนผู้สื่อข่าวกลับมาว่า ยังไม่ได้แคนดิเดตนะครับ พรรคยังไม่ได้เสนอ โดยหลังจากนี้จะลงพื้นที่ ที่ไหนยังไม่เคยไปก็จะไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร มีแนวโน้มที่จะต้องดีเบตหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ทราบสิครับ เมื่อถามย้ำว่าหากต้องดีเบต รองนายกฯ ระบุว่า ดีเบตเรื่องอะไร มันมีหลายเรื่อง มีคนเขามีความชำนาญกว่าผมเยอะ

เมื่อถามว่า มีอะไรจะฝากให้ประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ประชาชนมีความสุขปราศจากโรคภัยครับ